Connect with us

Politics

ใครเจอปัญหายุ่งยากกับราชการ!! “เขมภณ” ย้ำ! เดินหน้าแก้ขั้นตอนยุ่งยากทางราชการ-ทุจริตคอร์รัปชั่น

Published

on

เขมภณ เพื่อชาติ ย้ำ! จะเดินหน้าแก้ขั้นตอนยุ่งยากทางราชการ-ทุจริตคอร์รัปชั่น

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายเขมภณ ฉัตรวิทยา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ ในฐานะอดีตประธานกต.ตร.สน.บวรมงคล ประธานกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.วัดเจ้าอาม อุปนายกสมาคมผู้ไกล่เกลี่ยไทยและผู้ไกล่เกลี่ยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพกระทรวงยุติธรรม และเมื่อได้เข้ามามีส่วนร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติก็ได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องปฏิรูปกฎหมายที่ล้าสมัยและกฎกระทรวง ระเบียบข้อบังคับต่างๆที่เป็นอุปสรรคต่อการให้บริการสาธารณะต่อประชาชน

โดย นายเขมภณ กล่าวว่าประเทศไทยเรามีรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดรองลงมาเป็นพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญต่อมาเป็นราชกิจฎีกาและกฎกระทรวง ระเบียบข้อบังคับอีกทั้งประกาศและคำสั่งที่มีผลต่างๆในปัจจุบันนี้บางส่วนไม่ก่อให้เกิดประโยชน์และซ้ำซ้อนอันเป็นช่องทางของการทุจริตของหน่วยงานราชการ ไม่กำหนดกรอบในการพิจารณาใช้ดุลพินิจและไม่กำหนดระยะเวลาในการดำเนินการที่ชัดเจน

ซึ่งเป็นการเปิดช่องของการทุจริตและไม่สอดคล้องกับสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นปัญหาและอุปสรรคต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศซึ่งทำให้ต้นทุนของผู้ประกอบการที่สูงขึ้นโดยไม่จำเป็น ยกตัวอย่างเช่น การติดต่อหน่วยงานราชการการยื่นเรื่องคำร้องขอใบอนุญาตต่างๆของผู้ประกอบการหรือประชาชนทั่วไป สิ่งหนึ่งที่ถูกกฎระเบียบบังคับไว้คือ

  1. สำเนาบัตรประชาชน
    2 .สำเนาทะเบียนบ้านและหากกรณีที่ท่านเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุลท่านต้องถ่ายสำเนาใบเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุลมาด้วย

ทั้งหมดนี้เพียงแค่ใช้ยืนยันตัวตนของท่านเองเท่านั้น ซึ่งความเป็นจริงข้อมูลต่างๆเหล่านี้มันมีข้อมูลในทะเบียนราษฎร์ของรัฐอยู่แล้วซึ่งสามารถออนไลน์ได้ทุกกระทรวงทบวงกรมจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เอกสารดังกล่าวเพื่อยืนยันตัวตนจะเห็นได้ว่าเรื่องง่ายๆเล็กๆแค่นี้กำหนดไว้ซ้ำซ้อนโดยไม่จำเป็น ยังมีเรื่องใหญ่ๆอีกหลายเรื่องที่พรรคเพื่อชาติถ้าได้มีโอกาสเข้ามาบริหารบ้านเมืองจะต้องดำเนินการแก้ไขอุปสรรคปัญหาต่างๆเพื่อลดขั้นตอนและการทุจริตคอร์รัปชั่นในทุกภาคส่วน
ทุกวันนี้ปัญหาใหญ่ของชาติบ้านเมืองคือการทุจริตและคอร์รัปชั่นบ่อนทำลายเศรษฐกิจของประเทศชาติโดยรวม

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ตนทำงานลักษณะจิตอาสาและช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอดไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ตอนนี้ตนได้รับโอกาสและเกียรติอย่างยิ่งจากพรรคเพื่อชาติให้มาเป็นส่วนหนึ่งของพรรคในการแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองที่มีผลกระทบในการทำมาหากินของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ อันเป็นการทำงานในภาพรวมและนับว่าเป็นบุญของผมอย่างยิ่งที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในครั้งนี้

ซึ่งครั้งนี้ตนลงสมัคร ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อชาติลำดับที่ 13 สโลแกนพรรค “ทำชาตินี้ไม่ต้องรอชาติหน้า” พรรคเพื่อชาติหมายเลข 24 เข้าคูหาการเบอร์ 24 ทั่วประเทศ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: