Connect with us

Politics

ปชป. ตั้งทีมเชือด “โรม” โจมตีข้อมูลเท็จ

Published

on

ปชป. ชงฝ่ายกฏหมายเชือด “รังสิมันต์ โรม” โจมตีด้วยข้อมูลเท็จ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวว่าการร่วมรัฐบาลของพรรค ประชาธิปัตย์นั้น ไม่ได้ทำไปเพื่อผลประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นการเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไปทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชน และเป็นการทำประโยชน์ให้กับประชาชน การที่มีโฆษกพรรคการเมืองหนึ่งนำพรรคประชาธิปัตย์ไปเปรียบเทียบจากการร่วมรัฐบาลนั้น ตนในฐานะเป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ คงมิบังอาจไปสอนหลักการ การเป็นโฆษกพรรคที่ดีต่อนายรังสิมันต์ โรม ได้ ยิ่งหลักการในเรื่องมารยาทดีกับมารยาททรามยิ่งไม่สามารถสอนได้ เพราะเป็นเรื่องของจิตสำนึกลึก ๆ มาตั้งแต่เกิด เรื่องเช่นนี้จึงไม่สามารถดัดนิสัยในตอนอายุเพิ่มมากขึ้นได้ ไม่ขอก้าวล่วงไปชี้แนะ

ส่วนเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการทางการเมืองตรงไปตรงมา ให้เกียรติกับผู้ร่วมงานมาโดยตลอด ไม่มีความคิดที่จะไปหักหลังหรือแทงข้างหลังใคร เชื่อว่าพรรคการเมืองและนักการเมืองที่มีวุฒิภาวะจะตระหนักในหลักการกระบวนการในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการต่อสู้กันในสภาด้วยเหตุและผล ไม่กล่าวหาด้วยถ้อยคำที่โจมตีใส่ร้ายโดยไม่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง และตนย้ำอยู่เสมอว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นสิทธิของฝ่ายค้านตามระบบประชาธิปไตย ดังนั้นพรรคจึงไม่มีความกังวลใด ๆ

โฆษกพรรคยังกล่าวถึงสถานการณ์ราคาสินค้าอีกด้วยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ติดตาม สถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิดและแก้ปัญหา ดำเนินคดีกับพวกฉวยโอกาสอย่างเต็มที่ ต้องยอมรับว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้สินค้าบางอย่างขึ้นราคา ไม่ว่าราคาน้ำมันที่จะส่งผลกระทบต่อต้นทุนการขนส่ง และต้นทุนการผลิตสินค้า กระทรวงพาณิชย์ยังเข้มงวดราคาสินค้าจำเป็น 18 หมวด รวมถึงอาหารสด ที่ห้ามขึ้นราคาโดยไม่จำเป็น การดำเนินการกล่าว ก็ประสบความสำเร็จ ปัจจุบันสถานการณ์ราคาอาหาร และสินค้าในแต่ละพื้นที่ได้ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า ในส่วนของถ้อยคำการให้สัมภาษณ์ของโฆษกพรรคก้าวไกล จะส่งให้ฝ่ายกฎหมายที่ดูแลเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. และ ส.ก. เพื่อพิจารณา เหตุเพราะขณะนี้อยู่ในระหว่างการเลือกตั้ง การใส่ร้าย โจมตีพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยถ้อยคำที่เป็นเท็จ ถือได้ว่าเป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของพรรคที่ได้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ผู้สมัคร ส.ก. ขอย้ำว่านักการเมืองที่มีวุฒิภาวะจะไม่ใช้วิธีการโจมตีใส่ร้ายกันเช่นนี้ ควรมีหลักการที่ดีในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: