Connect with us

Politics

แก้ไขหรือยกเลิก ม.112 กันแน่!! ธันวา ชี้ ธนาธรพูดวกวน ไม่ชัดเจน

Published

on

ธันวา ถาม ตกลงพรรคก้าวไกลจะแก้หรือยกเลิก ม.112 กันแน่! หลังฟังดีเบตระหว่างธนาธรและอภิสิทธิ์

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตสวนหลวง-ประเวศ (เบอร์ 11) พรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก ถึงการดีเบตระหว่างธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประเด็น ม.112 โดยระบุว่า

จากดีเบตของคุณธนาธรและคุณอภิสิทธิ์ในประเด็นการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 ซึ่งมีข้อถกเถียงกันว่าตกลงพรรคก้าวไกลจะสนับสนุนการแก้ไขหรือจะยกเลิกกันแน่
เอาตรงๆจากคำตอบของคุณธนาธรนั้นดูวกไปวนมา ไม่ชัดเจน โดยขอเรียนตรงๆอีกว่าผมเห็นด้วยกับนโยบายหลายอย่างของพรรคก้าวไกล แต่ก็มีบางอย่างที่ไม่เห็นด้วย และอยากได้ความชัดเจนเช่นกัน

ดังนั้น เพื่อความสิ้นสงสัย และเพื่อความเป็นธรรมต่อพี่น้องประชาชน พรรคก้าวไกลควรจะบอกมาให้ชัดๆเลย ว่าตกลงจะแก้ไขหรือยกเลิกกันแน่ แล้วควรจะอธิบายด้วยว่า ทำไมวันนั้นคุณพิธาเลือกที่จะติดสติ๊กเกอร์ตรงการ ‘ยกเลิก’ แทนที่จะติดตรงการ ‘แก้ไข’ ทั้งที่ได้กล่าวเสมอว่าเป็นนโยบายของพรรค
จะมาบอกว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของคุณพิธาไม่ได้ เพราะคุณพิธาเป็นหัวหน้าและแคนดิเดตนายกของพรรค การตอบแบบนี้มันไม่น่าเชื่อซักนิด

ถ้าจะให้ดีที่สุด และเป็นการแสดงความบริสุทธิใจต่อประชาชนมากที่สุด พรรคก้าวไกลโดยคุณพิธาและคุณธนาธรควรจะบอกให้ชัดๆว่า สนับสนุนการคงอยู่ของสถาบันพระมหากษัตริย์หรือไม่
เพราะประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชมนโยบายของพรรคก้าวไกล แต่ยังเคารพและสนับสนุนสถาบันพระมหากษัตริย์

ถ้าวันนี้ไม่ชัดเจน ไม่พูดสิ่งตรงกับใจ แต่พูดเพียงแค่ลดทอนแรงต้าน เพราะหวังคะแนนเสียงเพื่อเข้าสู่อำนาจในการบริหาร แล้ววันหนึ่งเกิดไปขับเคลื่อนอะไรไม่ตรงตามที่พูดไว้..สังคมอาจกลับเข้าสู่ความขัดแย้งรุนแรงอีกได้ และอาจเป็นเหตุให้เกิดการรัฐประหาร ซึ่งคุณและผมไม่ต้องการอีกก็ได้ การกระทำและคำพูดเปรียบเสมือนคำสัญญา วันนี้คุณกล้าสัญญากับประชาชนที่ยังเคารพ และยังสนับสนุนสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่พร้อมจะลงคะแนนให้คุณ หรือไม่ครับ?

ปล.โพสต์นี้ไม่ใช่การหาเสียง และไม่เกี่ยวกับพรรคที่สังกัดอยู่ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวซึ่งแสดงออกในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ที่อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข อยู่ร่วมกันได้แม้เห็นต่าง

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: