Connect with us

Politics

ลูกปลื้ม ซวยแล้ว! สุรบถ ลูกชายชวน หลีกภัย ได้เป็น ส.ส.ถูกต้อง??

Published

on

วิญญัติ จ่อยื่น กกต. สอบ ปลื้ม สุรบถ เลื่อนขึ้นเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ ขัด รธน. หรือไม่ หลังพบลักษณะเข้าข่ายบุคคลมีลักษณะต้องห้ามมิให้สมัคร ส.ส.

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ (สกสส.) จะเข้ายื่นหนังสือต่อ กกต. ขอให้ตรวจสอบ สอบสวนการได้เลื่อนอันดับเพื่อเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อของ นายสุรบถ หลีกภัย พรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีลักษณะเข้าข่ายบุคคลมีลักษณะต้องห้ามมิให้สมัคร ส.ส. และจะทำให้กระบวนการเป็น ส.ส. ขัดหรือฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้ นายสุรบถ ได้เลื่อนขึ้นเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ต่อจาก นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ที่ขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของอิสระสิ้นสุดลง ตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560

จึงให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ในลำดับที่ 33 คือ นายสุรบถ

สำหรับ สุรบถ หรือ ปลื้ม เป็นบุตรชายของ ชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภา สุรบถ ยังเคยเป็นอดีตรองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม เคยเป็นพิธีกรรายการ VRZO และยังเคยเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: