Connect with us

Politics

สร้างอนาคตไทย เปิดตัว 3 ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส “สนธิรัตน์” ขอบคุณ “กูเซ็ง” ร่วมสร้างชาติ!!

Published

on

“สนธิรัตน์” ขอบคุณ “กูเซ็ง” ร่วมสร้างประเทศ ประกาศปักธงนราธิวาสเป็นบ้านใหญ่ 3 จังหวัดภาคใต้ ดันตั้งศูนย์สินค้าฮาลาล

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ที่โรงแรมอิมพีเรียล นราธิวาส จ.นราธิวาส พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) จัดกิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส โดยมีแกนนำพรรค นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคขึ้นเวทีเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย นายวัชระ ยาวอฮะซัน เขต 1 , นายสารี สะมะแอ เขต 2 และนายอามีน โต๊ะนากายอ เขต 4 โดยมีสมาชิกพรรคและสมาชิกสภาจังหวัด 21 เขต จาก 30 ที่นำโดย นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส มาร่วมกิจกรรม

จากนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นความภูมิใจของพรรคที่ได้มาพบปะพี่น้องชาวนราธิวาส ซึ่งเป็นวันประวัติศาสตร์ของประเทศไทย และ จ.นราธิวาส สิ่งที่ปรากฎต่อหน้าเป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ สิ่งพี่น้องชาวนราธิวาสรอคอยคือการเกิดขึ้นของบ้านใหญ่นราธิวาส ที่จะตัดสินใจเดินหน้าทางการเมือง นราธิวาส คือ พื้นที่เป้าหมายของพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ไม่ต้องการเพียง ส.ส.แต่พรรคต้องการคนที่มาร่วมสร้างบ้านเมือง

ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การตัดสินทางการเมือง ว่าจะเพียงนำพา ส.ส.ให้กับพี่น้อง แต่การร่วมงานที่เกิดจากความรู้สึกว่า ตัวแทนที่แข็งแรงที่สุดของสามจังหวัดชายแดนใต้ ที่ถือเป็นบ้านใหญ่ที่ทรงพลัง คือนายกูเซ็ง และวันนี้ตัดสินใจจับมือกับพวกเรา ไม่ได้แค่ ส.ส.แต่ต้องการสร้างประเทศไทยกับพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งตนได้มาหารือกับนายกูเซ็งกันมาเป็นปี และเป็นความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่ตนทำการเมืองเมื่อครั้งที่แล้ว และได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันมา ทั้งนี้ ตนได้บอกนายกูเซ็งว่าไม่แพ้ นายมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกฯ มาเลเซีย

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ถ้าตนเป็นคนนราธิวาส คงไม่มีอะไรที่น่าภูมิใจอะไรที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าการที่มีนักการเมืองดูแลประชาชนมากกว่า 30 ปี ยิ่งการพิสูจน์การเลือกตั้งครั้งแล้วครั้งเล่าเป็นหัวใจที่ทำเพื่อพี่น้องประชาชน ศึกการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่ใช่ศึกเลือก ส.ส.เพราะบ้านเมืองวันนี้เดินมาถึงจุดที่เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อ ไม่มียุคไหนที่พรรรคการเมืองแตกกันมากเท่ายุคนี้ ถ้าจำได้การเมืองไทยไม่เคยแตกละเอียดเหมือนครั้งนี้มาก่อน แตกไม่รู้กี่พรรค แตกจนชาวบ้านงงว่า

วันนี้การเมืองเล่นอะไรกันอยู่ แต่สิ่งเหล่านี่คือสิ่งที่พรรคสร้างอนาคตไทยถือเป็นหน้าที่ที่ต้องรวบรวมคนดี คนเก่งมาเข้ามาร่วมสร้างบ้านเมือง เพราะการต่อสู้ครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเลือก ส.ส.แต่การต่อสู้ครั้งนี้จะต้องเลือกนายกรัฐมนตรี ฉะนั้นพวกตนจึงต้องไปกราบเรียนเชิญนายสมคิด บอกว่าบ้านเมืองไม่ไหวแล้ว ลำบากยากแค้น เป็นหนี้เป็นสินทำมาหากินไม่ได้ และยังมีโควิด-19 ที่ทำพวกเราช้ำทั้งประเทศรวมถึงสงครามยูเครน – รัสเซีย

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนต้องการบอกพี่น้องชาวนราธิวาสว่า ถ้าวันนี้เลือกแค่ ส.ส.มันไม่ใช่ วันนี้ยิ่งใหญ่กว่าอดีต เพราะกำลังจะเลือกจุดเปลี่ยนประเทศไทย ต้องมองว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีที่จะมีความสามารถ ประสบการณ์พี่น้องให้จากความทุกข์ยาก ความลำบากให้ได้ ศึกใหญ่ครั้งนี้ ไม่ใช่ศึกการเมืองอย่างที่เขาเล่นกันอยู่ แต่เป็นศึกปากท้องของพี่น้องทั้งประเทศ วันนี้คือจุดตัดสินใจที่เราต้องช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ประเทศไม่ใช่การเล่นละครทางการเมือง ประเทศไม่ใช่แค่การรักษาดุลอำนาจทางการเมือง แต่ประเทศต้องสร้างความหวังและต้องรับใช้พี่น้องประชาชน

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พวกเราพรรคสร้างอนาคตไทยภูมิใจที่นายกูเซ็งตัดสินใจมาสร้างบ้านสร้างเมืองกับพรรคที่จะเป็นอนาคต ตนได้ขอร้องนายกูเซ็ง ขอให้พรรคสร้างอนาคตไทยมี จ.นราธิวาส เป็นบ้านใหญ่ของสามจังหวัดชายแดนใต้ และเป็นการปักธงจากนราธิวาส จะเป็นการปักธงตัวแทนพี่น้องมุสลิมและพุทธไปสู่ จ.ปัตตานี และ จ.ยะลา เราอยากเห็นนราธิวาสเป็นเมืองหลวงของพรรคสร้างอนาคตไทย และของสามจังหวัดชายแดนใต้

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เวลาใครมาขายฝัน ถ้าเขาตอบไม่ได้ว่าเขาเคยทำอะไรมา ถ้าเขาตอบไม่ได้ว่าเขาจะทำอะไรมันก็คือความฝัน พรรคสร้างอนาคตไทยอาสามาซับน้ำตาด้วยการแก้ปัญหาปากท้อง นายสมคิดดูเศรษฐกิจมา 2 ช่วงรัฐบาล ซึ่งทุกครั้งที่นายสมคิดมาประเทศวิกฤติทุกรอบต้องเข้ามาแก้ พอแก้เริ่มจะดีก็ต้องมีอันเปลี่ยนแปลง ปี 2540 เกิดวิกฤติต้มยำกุ้ง ปี 2544

นายสมคิดเข้ามาคุมเศรษฐกิจภายใต้พรรคไทยรักไทยใช้เวลาเกือบ 5 ปี พลิกฟื้นจนประเทศไทยกลายเป็นผู้นำของอาเซียนและก็เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและทะเลาะกันมาต่อเนื่องจนมาถึงปี 2557 ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เกิดรัฐประหาร คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นรัฐบาล ครอบอำนาจก็พยายามแก้ปัญหาแต่ทำไม่ได้ จีดีพีตกลงอย่างที่ไม่เป็นมาก่อน และเขาก็มาเชิญนายสมคิดมาดูแลเศรษฐกิจจนดีขึ้น และเมื่อมีการเลือกตั้งปี 2562 ตนก็มาเป็นรัฐบาลได้เพียง 1 ปี เพราะเราไม่เล่นการเมืองแบบเก่าแต่เป็นคนทำงาน

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ถ้าเลือกพรรคสร้างอนาคตไทย หนึ่งพรรคจะทำให้สามจังหวัดชายแดนใต้เป็นพื้นที่พิเศษด้านพลังงาน โรงไฟฟ้าชุมชนเกิดขึ้นเมื่อสมัยตนเป็นรมว.พลังงาน แต่ตนทำไม่เสร็จ เพราะถูกการเมืองผลักดันออกมาก่อน ตนจะกลับมาทำโรงไฟฟ้าชุมชนแน่ๆ พี่น้องจะได้เป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าร่วม ได้ปันผล ได้มีโรงไฟฟ้าที่ของพวกเรา ทั้งนี้หากเราเป็นรัฐบาลจะติดโซล่าเซลล์ทุกหลังคาบ้านและจะแก้กฎหมายให้พี่น้องภาคใต้ใช้โซล่าเซลล์ ซึ่งสามจังหวัดชายแดนใต้จะต้องเปลี่ยนแปลงภาใต้เศรษฐกิจ ไม่ใช่ภายใต้ความมั่นคง และสองพรรคจะทำให้สามจังหวัดชายแดนใต้ และจังหวัดสตูล สงขลา เป็นศูนย์สินค้าฮาลาล ถึงเวลาที่เราจะได้เจ้าของสินค้าฮาลาล

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: