Connect with us

Politics

“ธนาธร” โอดถูกผู้มีอำนาจเล่นงาน ม.116

Published

on

“ธนาธร” โวยถูก “ผู้มีอำนาจ” เล่นงานฟ้อง ม.116 ลั่นพร้อมสู้คดี สู้ทุกกติกาเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์กรณีอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้องในคดีถือหุ้นสื่อ ว่า เรายืนยันความบริสุทธิ์ใจ พร้อมต่อสู้คดี ถือว่าอัยการฯได้มีคำตัดสินมาแล้ว ตนขอบคุณที่ให้ความเป็นธรรม ส่วนคดีที่อัยการสูงสุดชี้ขาดมีคำสั่งฟ้องตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่น ร่วมกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และน.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้านั้น ยืนยันว่าคดีนี้ผู้มีอำนาจต้องการทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะหยุดยั้งเรา ก็พร้อมสู้ทุกคดี ตนเข้ามาทำงานการเมืองวันนี้ 4 ปีแล้ว ไม่เคยมีครั้งไหนจะคิดทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัวเลย

“คดีความต่างๆที่เล่นงานผมและพรรคพวก ไม่ว่าจะเป็นนายปิยบุตร แสงกนกกุล หรือแกนนำพรรคอนาคตใหม่อื่นๆ เป็นแรงผลักดันทางการเมือง เพื่อต้องการหยุดยั้งเรา ขอย้ำว่าคดีต่างๆเหล่านี้ไม่สามารถหยุดยั้งความตั้งใจจริงของเราได้ เราจะทำงานเต็มที่ต่อไปเรื่อยๆ” นายธนาธร กล่าว

เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่ 2 ป. (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ) แยกกันเดิน นายธนาธร กล่าวว่า ตนไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ระบอบประยุทธ์ ไม่ว่าจะพล.อ.ประยุทธ์จะยังอยู่หรือไม่ ระบอบประยุทธ์ก็ยังอยู่กับเรา ระบอบประยุทธ์ใหญ่กว่าตัวพล.อ.ประยุทธ์เอง มันอยู่ในประกาศคำสั่งคสช. องค์กรอิสระต่างๆ และอยู่ในรูปแบบร่างรัฐธรรมนูญ

รวมถึงวิธีคิดต่างๆ ตนคิดว่ายังไงก็ต้องเอาประเทศไทยกลับมาเดินในแนวทางประชาธิปไตยให้ได้ ไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นหัวหน้าพรรคไหน จะทำการเมืองต่อหรือไม่ก็ตาม ยังไงก็ต้องแก้รัฐธรรมนูญ แก้เรื่องที่มาขององค์กรอิสระ ผลักดันเรื่องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นต่อ ที่คสช. ต่อมาถึงรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 2 ก็มีแนวโน้มปิดกั้นการกระจายอำนาจฯ

เมื่อถามย้ำว่า 2 ป.อยู่ด้วยกัน กับ 2 ป.แยกกันเดิน อย่างไหนสู้ยากกว่ากัน นายธนาธร กล่าวว่า ตนไม่มีความเห็น อย่างที่บอก เราพยายามตั้งใจทำงานให้เต็มที่มากที่สุด ให้ประชาชนเห็นความตั้งใจของเรา ปัจจัยอื่นๆที่ควบคุมและจัดการไม่ได้ไม่ต้องไปกังวล เรากังวลกับสิ่งที่อยู่ในขอบเขตที่เราสามารถทำให้ดีขึ้นได้ ส่วนที่ไม่ได้อยู่ในขอบเขต อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราพร้อมรับทุกสถานการณ์

เมื่อถามว่า ถ้าแก้รัฐธรรมนูญไม่ทันก่อนการเลือกตั้ง นายธนาธร กล่าวว่า แก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับคงจะไม่ได้แล้ว แต่สิ่งที่พอมีหวังตอนนี้คือแก้รัฐธรรมนูญฉบับที่อยู่ในรัฐสภาวันนี้ คือเรื่องหมวด 14 ว่าด้วยการปกครองส่วนท้องถิ่น และการให้ประชาชนทำประชามติถามประชาชนว่าเห็นด้วยหรือไม่ที่จะให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตนคิดว่า 2 เรื่องนี้พอมีความเป็นไปได้

เมื่อถามถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 2 ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. เกี่ยวกับสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์แบบหาร100 ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ในส่วนของพรรคก้าวไกลยังมีหวังที่จะสู้ชนะหรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า ก็ต้องถามพรรคก้าวไกล ตนตอบแทนพรรคก้าวไกลไม่ได้ เชื่อว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และพรรคก้าวไกลทั้งพรรค ทุกคนพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง ไม่ว่ากฎกติกาจะเป็นแบบไหน

เมื่อถามย้ำว่า คิดว่าสูตรหาร 100 พรรคก้าวไกลจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบ นายธนาธร กล่าวว่า กติกาการเลือกตั้งถึงแม้จะทำมาซึ่งการเสียเปรียบ แต่เราพร้อม เชื่อว่าผลงานตอนพรรคอนาคตใหม่ในสภาฯ ผลงานของคณะก้าวหน้าในการเมืองท้องถิ่น หวังว่าประชาชนจะเห็นสิ่งต่างๆเหล่านี้ เข้าใจในสิ่งที่พวกเราพยายามทำ เข้าใจความหวังดีของพวกเรา และกลับมาเป็นคะแนนสนับสนุนพวกเรา

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: