Connect with us

News

“สิระ” แจ้งจับ ส.ส.ก้าวไกล หาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง!!

Published

on

“สิระ” แจ้งจับ “วรรณวรี” ก้าวไกล ฐานแอบอ้างให้ประชาชนมาฉีดวัคซีน หาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันที่​ 1​ พ.ย.64​ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล จากกรณีโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ชื่อ “วรรณวรี ตะล่อมสิน” เพื่อชักชวนให้ประชาชนทั่วไปมาลงทะเบียนและฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย ซึ่งเป็นความเท็จ โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง เป็นการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน มีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560

นายสิระ กล่าวว่า วัคซีนที่ทางสภาผู้แทนราษฎรประสานขอไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำมาฉีดให้บุคลากรในวงงานรัฐสภาเท่านั้น แต่การกระทำของ ส.ส.ท่านนี้ เป็นการแอบอ้างให้ประชาชนมาฉีดวัคซีน ในโควตาของพรรคก้าวไกล ซึ่งถือว่าเป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่คอมพิวเตอร์ หลอกลวงประชาชน นำวัคซีนที่มาจากภาษีของประชาชน มาแอบอ้างหวังตีกินทางการเมือง หาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง

“พฤติกรรมของพรรคก้าวไกลที่ผ่านมาจงใจโจมตี ด้อยค่าวัคซีนมาโดยตลอด แต่มาวันนี้ ทำไมถึงเห็นค่าวัคซีนขึ้นมาถึงขนาดเอามาหากินกับประชาชน โดยหลอกว่าเป็นของตัวเอง การกระทำที่เกิดขึ้น แม้ว่าจะลบโพสต์ แต่ทางเลขาฯพรรคก้าวไกลก็ออกมาแถลงข่าวขอโทษประชาชน และที่สำคัญประชาชนหลงเชื่อมาที่รัฐสภาแล้ว ซึ่งถือว่าความผิดสำเร็จไปแล้ว ก็ต้องก้มหน้ารับกรรมไป” นายสิระ ระบุ

ส่วนสาเหตุที่มาแจ้งความวันนี้ เพราะต้องการให้เป็นคดีตัวอย่าง ส.ส.รุ่นใหม่ที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนประชาชนอย่าได้มีความคิดและทำพฤติกรรมหลอกลวงประชาชนเช่นนี้ ขอให้มีความละอายใจเวลาพูดความเท็จด้วย หากจะบอกว่าตัวเองเป็น ส.ส.คนรุ่นใหม่ ก็ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน ไม่ใช่ทำตัวไม่มีเกียรติและศักดิ์ศรี เรื่องนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ต้องดูแล ส.ส.ในพรรคของตัวเองด้วย อย่าปล่อยให้มาหลอกประชาชน โดยเอาวัคซีนที่ท่านด้อยค่ามาหากินอีก

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: