Connect with us

Politics

‘สะพานถล่ม’ เหตุสุดวิสัย หรือ ปล่อยปละละเลย? ‘ธันวา’ ชี้ ถ้าซ่อมแต่แรกคงไม่ถล่ม!!

Published

on

ธันวา ซัด! เหตุสะพานถล่ม พังมาเป็นปี ยังปล่อยใช้งาน ชี้ สมควรพิจารณา เป็นเหตุสุดวิสัยหรือความปล่อยปละละเลย?

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีดผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสวนหลวงประเวศ พรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม เขตสวนหลวง พรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

กรณีสะพานยูเทิร์นถล่ม ผมไปเจอสกูปข่าวเก่าของสำนักข่าวท้องถิ่นในมหาชัย ที่ลงไว้ตั้งแต่เดือนเมษายน ใจความว่า

“..สะพานนี้มันพังมานานมากแล้ว ซ่อมปะผิวไปไม่รู้กี่รอบก็พังเหมือนเดิม ซึ่งเดิมที ‘ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่3(ปทุมธานี)’ ตั้งใจจะปิดซ่อมใหญ่ช่วงหลังสงกรานต์ แต่เผอิญว่าติดซ่อมสะพานแถวพระประแดงอยู่ จึงไม่มีคนงาน เลยจะเลื่อนไปซ่อมในเดือนพฤษภาแทน โดยต้องใช้เวลาซ่อมทั้งหมดประมาณ3เดือน”

ปัจจุบันตามที่ทุกท่านเห็นข่าวว่าสะพานได้ถล่มลงมาทับรถและมีผู้เสียชีวิต *ขณะที่เพิ่งมีการปิดซ่อมจริงในช่วงประมาณวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น ผมตั้งข้อสังเกตดังนี้

1.ถ้าเร่งซ่อมตั้งแต่ที่วางแผนไว้ทีแรกในช่วงเดือนเมษา ป่านนี้คงเสร็จไปแล้ว งบประมาณปีนึงเยอะแยะ กรมทางหลวงน่าจะหาคนงานได้ไม่ยาก
2.สะพานมันพังจนเหล็กโผล่มาเป็นปีๆ ปล่อยให้ใช้งานอยู่ได้ยังไง มีแต่รถบรรทุกวิ่งทั้งวัน อันตรายมาก แล้วจะอีกกี่สะพานที่มีโอกาสถล่ม
3.ถึงเวลาหรือยังที่จะเร่งตรวจสอบสะพาน ทางยกระดับ และทางด่วนต่างๆอย่างจริงจัง เพราะวันก่อนก็เพิ่งมีข่าวปูนกะเทาะจากสะพานเส้นถนนกาญจนาภิเษกที่เพิ่งสร้างเดียงแค่ไม่กี่ปี แล้วจะประสาอะไรกับอันที่สร้างมาแล้วหลายสิบปี

..หากดูจากภาพในโพสต์นี้จะเห็นเลยว่ามันชำรุดและมีลักษณะเป็นอันตรายมานานแล้ว สมควรต้องพิจารณาว่าความสูญเสียครั้งนี้เป็นเหตุสุดวิสัยหรือความปล่อยปละละเลยมากกว่ากัน และขอให้เพื่อนๆช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบสะพานไหนเข้าข่ายแบบนี้ ก็ช่วยกันแจ้งหน่วยงานรัฐเพื่อเร่งซ่อมแซม ไม่อย่างนั้นวันนึงอาจเป็นเราก็ได้

สุดท้ายนี้ ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียและครอบครัวด้วยนะครับ เห็นคลิปคุณพ่อคุณแม่แล้วใจจะขาดครับ

ปล.ที่ว่าติดซ่อมสะพานที่พระประแดงเลยไม่มีคนงานนั้น ผมถ่ายทอดต่อจากสำนักงานข่าวท้องถิ่น โดยไม่ได้มีเจตนากล่าวร้ายหน่วยงานผู้รับผิดชอบแต่อย่างใด หากข้อเท็จจริงไม่เป็นตามนั้น ก็ควรออกมาชี้แจงว่าเหตุใดจึงไม่ปิดซ่อมตามแผนเดิมตั้งแต่เดือนเมษายน ..รออะไรอยู่ครับ?

ที่มาของภาพ : https://fb.watch/eCnZVSk2PC/

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: