Connect with us

Politics

คาดยุบสภา หลังอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติ

Published

on

“วราวุธ” คาดยุบสภาฯ หลังอภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติ ช่วง15-16 ก.พ.นี้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวภายหลัง พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ว่า

ลูกกฏหมายทุกฉบับสมบูรณ์แล้วก็พร้อมที่จะรับมือกับการเลือกตั้ง ซึ่งตามที่เป็นข่าวมีเวลา 45 วัน ดังนั้นจากนี้ไป 45 วันนี้สามารถที่จะเกิดเหตุการณ์การยุบสภาได้ตลอดเวลา แต่ เมื่อมีการกำหนดวันอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา152 ในวันที่ 15-16 กพ.นี้ ส่วนตัวก็คิดว่า ก็จะมีการยุบสภาหลังจากนั้น

ส่วนการเลือกตั้งครั้งต่อไป ในส่วนของพรรคของจะไม่ส่งครบทั้ง 400 เขต แต่เมื่อการเลือกตั้งใช้บัตรสองใบ ซึ่งประชาชนสามารถที่จะเลือกพรรคได้ ดังนั้นจะโฟกัสไปในพื้นที่ที่พักมีความเข้มแข็ง และคาดว่าจะได้ แต่ในส่วนของบัญชีรายชื่อของพรรคครบ 100 คน ส่วนแคนดิเดตนายกของพรรคก็ต้องรอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคสรรหา ว่าจะมีเพียง 1 คนหรือ 3 คนซึ่งจะทราบข่าวในเร็ววันนี้

ทั้งนี้การแบ่งเขตจังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุดที่ เป็น 5 เขตนั้น นายวราวุธเห็นว่า หากย้อนหลังไปรัฐธรรมนูญ ปี 2540 และ การเลือกตั้งเมื่อปี 2554 จังหวัดสุพรรณบุรีแบ่งออกเป็น 5 เขต แต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2560 กลับไปเป็น 4 เขต ดังนั้นเมื่อกลับมาเป็น 5 เขตอีกครั้งก็จะ สามารถดูแลประชาชนในพื้นที่ได้มากยิ่งขึ้น

ส่วนการส่งผู้สมัครในพื้นที่จะต้องชนกับตระกูลโพธสุธน กับ เที่ยงธรรม ในพื้นที่ นั้น นายวราวุธ กล่าวว่างานในพื้นที่จังหวัดสุพรรณ ต่างคนต่างมองมาตั้งแต่สมัยนายบรรหาญ ศิลปอาชาแล้ว วันนี้ส่งมาถึงรุ่นลูก ก็มองเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ในการที่จะดูแลความพึ่งพอใจของคนอื่น แต่คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้อย่างเรียบร้อย ทั้งนี้มีศิลปอาชาเป็นกันชนให้

ดังนั้นสองตระกูลจะไม่ชนกันแน่นอน มั่นใจพรรคชาติไทยพัฒนาจะได้ ส.ส.ยกจังหวัดแน่นอน แต่ก็ไม่ประมาท หากใครมาขอแย่งที่นั่งตนเองขอปกป้องที่นั่งด้วยชีวิต ส่วนการคาดหวัง ส.ส.ของพรรคทั่วประเทศจะได้ไม่ต่ำกว่า 25 คน ขณะที่นโยบายของพรรค ภายใต้แนวคิด ว้าว ไทยแลนด์ ให้ความสำคัญ กับความยั่งยืนในอนาคต ไทย ที่ยังไม่มีพรรคการเมืองใดคิดขึ้น ซึ่งนโยบายของพรรคอาจไม่วือหวา หรือลดแลกแจกแถม แต่คำนึงถึงการทำงานอย่างยั่งยืน มีศักยภาพในการแข่งขันในอนาคต

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: