Connect with us

People

เกิดเหตุสลด พายุฝนกระหน่ำ โดมพังถล่มทับนักเรียนตายที่จังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่ยังเร่งค้นหาผู้สูญหาย และช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

Published

on

หลังจากเกิดเหตุพายุฝนกระหน่ำ พัดถล่มโดมพังถล่มลงมา เป็นเหตุให้มีนักเรียน ผู้ปกครอง ภารโรงเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากที่ ร.ร. วัดเนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 พ.ค. 66) ได้เกิดเหตุพายุฝนพัดถล่มโดมขนาดใหญ่ มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ซึ่งตั้งอยู่ภายโรงเรียนวัดเนินปอ หมู่ที่ 1 ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร จนเป็นเหตุให้โดมดังกล่าวพังถล่มลงมา โดยในขณะเกิดเหตุ มีนักเรียนกำลังเล่นฟุตบอล และหลบฝนอยู่ภายในโดมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่ง ปภ.พิจิตร อบจ.พิจิตร หน่วยกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ 23 พ.ค. 66 มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วรวม 7 ราย และผู้บาดเจ็บรวม 23 ราย ซึ่งกระทรวงมหาดไทย ปภ. ผู้ว่าฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ยังเร่งค้นหาผู้ที่ยังสูญหาย พร้อมสำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบของทางราชการ

ในขณะเดียวกัน ยังได้เตรียมการช่วยเหลือตามแผนเผชิญเหตุ พร้อมแจ้งเตือนประชาชนทราบถึงสถานการณ์ แนวปฏิบัติให้เกิดความปลอดภัย ตลอดจนแจ้งข้อมูลและขอรับความช่วยเหลือ ได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือโดยทันที

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าหลังจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบเรื่อง ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยรายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า นายกฯ เตรียมบินลงพื้นที่ที่ประสบเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้าของการให้ความช่วยเหลือด้วยตัวเอง

ขอบคุณภาพประกอบจาก
https://twitter.com/aodbu

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: