Connect with us

Dharma

วิชาญ ชี้ งดเหล้าเข้าพรรษา !!! ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับนักท่องเที่ยว

Published

on

แนะนักวิชาการลงพื้นที่จริง ก่อนที่จะมโนไปเองต่างๆนาๆ

นายวิชาญ อาอูยา นักวิชาการอิสระผู้ก่อตั้งแฟนเพจ Facebook  @Abhisit Vejjajiva https://www.facebook.com/Abhisit.M.Vejjajiva?mibextid=9R9pXO ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว เกี่ยวกับกรณีที่มีนักวิชาการบางคน หยิบยกเอานโยบายการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงวันพระใหญ่ มาวิพากษ์วิจารณ์ว่า อาจจะทำลายเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอาจจะทำให้ความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลงนั้น นายวิชาญ ซึ่งมีความเห็นต่างออกไป ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“เมื่อ ใกล้วันหยุดสำคัญในทางพุทธศาสนามักจะมีข่าวออกมาจากกลุ่มๆหนึ่งเสมอว่า การที่งดขายแอลกอฮอล์  จะกระทบการท่องเที่ยว ชาวต่างชาติไม่เข้าใจ

ตัวผมได้มีโอกาสพบปะนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติที่ทำงานในไทย(Expat) โดยส่วนใหญ่ไม่ได้มีปัญหากับเรื่องนี้เลยครับ มีแต่คนบางกลุ่มชอบมาปั่นกระแส กลุ่มคนที่คนกล่าวถึงเขาเข้าใจถึงวัฒนธรรมของประเทศอื่นและการที่ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์หรือไปสถานบันเทิง 1-2 วันไม่ได้ทำให้เขาเดือดร้อนเพราะประเทศเรามี

กิจกรรมและท่องเที่ยวให้ทำเยอะแยะในช่วงวันหยุด อาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา ความสวยงามของวัฒนธรรมไทยชาวต่างชาติชื่นชมครับ

ฝากถึงคนที่จะค้านให้มีการขายแอลกอฮอล์ได้ในวันสำคัญทางพุทธศาสนา 1-2 วัน มันไม่กระทบเศรษฐกิจการท่องเที่ยวขนาดนั้นครับ ถ้ามีแนะนำเอางานวิจัยมายืนยันอย่านั่งเทียนครับ”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: