Connect with us

News

อย่าเชื่อภาพคนรวย! อย่าหลงกลหลอกลงทุน…ผลตอบแทน​สูง ได้เงินง่าย!!

Published

on

“อี้​ แทนคุณ​” เตือนปชช.และสูงวัยอย่าหลงกลหลอกลงทุนผลตอบแทน​สูง-ได้เงินง่าย-ภาพคนรวย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่านาย​แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​อดีต​ส​.ส. กทม.ปชป. กล่าวว่าจากประสบการณ์ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกฉ้อโกงหลายปี กว่า  15 คดี  ด้วยแชร์ลูกโซ่มีหลายรูปแบบทั้งในแง่ของการลงทุนกับสหกรณ์ออมทรัพย์  การลงทุนทองคำ การลงทุนกับเทคโนโลยีใหม่ๆ การลงทุนกับ cryptocurrency การลงทุนเกี่ยวกับพลังงานการลงทุนเกี่ยวกับสินค้าเกษตร

แม้แต่การลงทุนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่มีลักษณะ trade on trade หรือ ทุนต่อทุน คือ มีการลงทุน​ต่อยอดในกิจการที่มีผลกำไร  “ผมจึงอยากฝากเตือนมายังพี่น้องประชาชน​เกี่ยวกับ​ข้อสังเกต​ที่เข้าข่าย​การถูกหลอกลงทุนที่เข้า​ข่ายแชร์​ลูกโซ่​  หรือ money game ว่ามีข้อสังเกต 5 ข้อดังนี้

1. มีลักษณะจูงใจให้ลงทุนทั้งสินค้าและบริการที่ต้องใช้อุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันโดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนที่สูงเกินร้อยละ 7 ขึ้นไป หรือให้ฝากเงินเทรดหุ้น  ออมทรัพย์กับสหกรณ์หรือบริษัทโดยให้ผลตอบแทนที่สูงเกิน 10% ขึ้นไปอาจเข้าข่ายมีความเสี่ยงเป็นการฉ้อโกงประชาชน

2. การลงทุนที่ไม่สามารถอธิบายในเชิงเศรษฐศาสตร์ได้ว่าสามารถมีผลกำไรตอบแทนจากการลงทุนนั้นได้อย่างไร  เช่นอ้างว่าแค่กดไลค์​ กดแชร์​ให้ก็รับเงินได้

3.  มีลักษณะเชิญชวนให้หาเครือข่าย หาสมาชิกมาลงทุนแล้วได้ ค่านายหน้าจากการชี้ชวนเป็นทอดๆ

4. คนร้ายมักอวดอ้างภาพลักษณ์เป็นคนรวยใช้ชีวิตหรูหราหรือสร้างภาพลักษณ์เกี่ยวกับการเป็นคนดีมี Connection กับผู้มีอำนาจในวงการต่างๆเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ​ในรูปแบบต่างๆ  มีการจัดอีเว้นท์​สร้างภาพลักษณ์​

5.โอนให้ง่ายแต่ขอคืนยาก มีเงื่อนไขเยอะกว่าจะขอเงินคืนและถ้าเป็นช่วงท้ายก่อนจะหนีมักมีโปรโมชั่น​จูงใจให้ลงก้อนใหญ่เพื่อให้ได้​คืนทั้งต้นและกำไร

โดยกลุ่มเป้าหมายมักจะเป็นประชาชนที่สูงอายุหรือเข้าถึงเทคโนโลยีได้ง่ายเพราะกลุ่มพวกนี้มักจะใช้ช่องทางในการโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียซ้ำๆหลายๆครั้งจนเกิดจิตวิทยาหมู่ ในการหลงเชื่อและลงทุนดังนั้นจึงอยากขอฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะว่าแต่ละคดีนั้นตามเงินคืนกลับมาด้วยความยากลำบากจริงๆ”นายแทนคุณ กล่าว

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: