Connect with us

News

ดราม่าระอุ! เหยียดกันแรง!! กรรมการไทยเรียกนักเตะ ไอ้ดำ!!

Published

on

นักบอลปราจีนบุรี ซิตี้ ลูกครึ่ง ไทย-กาน่า โดนกรรมการเรียก ไอ้ดำ ด้านสโมสร โพสต์ ต่อต้านการเหยียดผิว-ดูหมิ่นเชื้อชาติ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เกิดกระแสวิจารณ์ในโลกโซเชียล หลังจบการแข่งขันปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก2023/24 โซนภาคตะวันออก ระหว่างปลวกแดง ยูไนเต็ดและปราจีนบุรี ซิตี้ เนื่องจากระหว่างการแข่งขัน 1 ในผู้เล่นของทีมปราจีน ซิตี้ อับดุลกอดีรี ฮามิต นักฟุตบอลลูกครึ่งไทย-กาน่า ถูกกรรมการในลีกดังกล่าว เรียกว่าไอ้มืด

โดยทางเพจสโมสรปราจีนบุรี ซิตี้ ออกมาโพสต์ข้อความ โดยระบุว่า “พวกเราขอต่อต้าน การเหยียดผิว การดูถูก ดูหมิ่น ในเชื้อชาติ ศาสนา หรือชาติพันธุ์ ไม่ควรเกิดขึ้นกับ “วงการฟุตบอลไทย” ไม่ใช่ครั้งแรกของการโดนเหยียดผิวของ “อับดุล” คนไทย ที่มีสัญชาติไทยโดยกำเนิด แต่ครั้งนี้ดูเหมือนจะร้ายแรงกว่าที่เกิดขึ้นจากปากของ “ผู้ตัดสิน” จริงอยู่มนุษย์ทุกคนล้วนมีอารมณ์แต่ในหน้าที่พิเศษบุคคลนั้นจำเป็นต้อง “มีการควบคุมอารมณ์และวุฒิภาวะที่ดีกว่าบุคคลทั่วไป”

ไม่ว่าเรื่อง “การเหยียดผิว” นี้จะผิดหรือไม่ผิด? จะจริงหรือไม่จริง? จะเป็นเรื่องปกติที่ทำได้หรือเป็นเรื่องร้ายแรง? แต่พวกเรา “ปราจีนบุรี ซิตี้” ขอแสดงจุดยืน…ไม่ว่านักเตะผิวสีจะเป็นนักเตะของเราหรือไม่? หรือสัญชาติอะไร? เราก็พร้อมจะปกป้องพวกเขาเฉกเช่นเดียวกันกับคนของเราเช่นกัน”


ต่อมาอับดุลกอดีรี ฮามิต ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมพูดไทยได้นะครับจาร ด่าซะชัดเลย ‘ไอดำมึงไหวก็ลุกขึ้นมาเล่นต่อไม่ต้องนอนหรือมึงจะเอาแพทย์’ *คำพูดจากผู้ตัดสินที่1
ผมพูดจากใจนะ ใครจะเรียกไรผมดำผมไม่เคยโกรธอะไรเลย แต่นี่เป็นผู้ตัดสิน ควรมีคำพูดที่ดีกว่านี่นะครับ เรียกผมไอ มืดก็ได้

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: