Connect with us

News

“โจ นูโว” ร้อง ดีอีเอส โดนปลอมเพซบุ๊กด่า “ชัชชาติ”

Published

on

โจ นูโว เข้าร้องดีอีเอส ถูกปลอมเฟซบุ๊กด่า “ชัชชาติ” จนใช้ชีวิตลำบาก

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีที่มีคนร้ายปลอมเฟซบุ๊ก นายจิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโว ศิลปินชื่อดังยุค 90 แล้วนำไปโพสต์โจมตี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในตัว “โจ นูโว” ก่อนจะมีสื่อออนไลน์บางสำนัก หยิบโพสต์ดังกล่าวจากเฟซบุ๊กปลอมไปรายงานเป็นข่าว ส่งผลทำให้ชื่อเสียงและเกิดความเข้าใจผิด อีกทั้งมีผลกระทบต่อชื่อเสียงอย่างมาก

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ นายจิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโว นักร้องชื่อดัง พร้อมนางแน่งน้อย อัศวกิตติกร CEO ศูนย์พลเมืองดิจิตัล เดินทางเข้าพบ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เพื่อร้องเรียนกรณีโดนปลอมเฟซบุ๊กเอาไปโพสต์ข้อความดังกล่าว

โจ นูโว เปิดเผยว่า มีคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กเป็นตนเองมานานนับปีแล้ว ทุกวันนี้เล่นโซเชี่ยลด้วยการแจ้งในไอจีว่า เฟซฯ นั้นปลอมนะ โดยเฟซบุ๊กปลอมจะใช้ชื่อบัญชีว่า “โจ นูโว จิรายุส Jirayut Wattanasin – ส่วนเฟซจริงจะใช้ชื่อว่า ” เฟซบุ๊กจริงของตน คือ khunjirayut เท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของดีอีเอส แจ้งว่า เฟซบุ๊กปลอมดังกล่าวเป็นการเปิดขึ้นมาใหม่ เนื่องจากเฟซบุ๊กปลอมก่อนหน้านี้ถูกปิดไปแล้ว

ส่วนกรณีที่สำนักข่าวออนไลน์หนึ่ง นำโพสต์จากเฟซฯปลอมระบุว่า ตนเองไปต่อว่า คุณชัชชาติ นั้น ยืนยันว่า ตนเองไม่รู้เรื่องแต่อย่างใด แล้วยังเอาไปโพสต์เกี่ยวกับเรื่องการเมืองอีกมากมาย ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย คนที่ไม่เข้าใจคิดว่า เป็นเฟซบุ๊กของตนเอง แสดงความเห็น ก็จะรังเกียจและถูกเกลียดชัง

ด้านนายชัยวุฒิ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะประสานให้ทางเฟซบุ๊กดำเนินการปิดกั้นเนื่องจากการปลอมเป็นบุคคลอื่นเป็นความผิดตามกฎหมาย อีกทั้งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) ทำการสืบสวนสอบสวนช่วยเหลือผู้เสียหาย และจะให้เป็นกรณีศึกษา เนื่องจากคนมีชื่อเสียงมักจะโดนกระทำลักษณะดังกล่าวจำนวนมาก การกระทำของคนร้ายถือว่า เป็นการทำลายชีวิตคน คนที่เป็นดาราโดนปลอมเอาไปโพสต์เกี่ยวกับการเมือง จนทำให้เขาเสียหายตกงาน ไม่มีงานแสดง การกระทำดังกล่าวมีความผิดทั้งกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อัตราโทษจำคุก 5 ปี

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: