Connect with us

News

ครม.เคาะแล้ว!! ไฟเขียวกฎจราจรใหม่ ให้อำนาจตำรวจสันนิษฐานดำเนินคดีได้!!

Published

on

ให้อำนาจตำรวจ ในกรณีที่ผู้ขับขี่มีพฤติการณ์เชื่อได้ว่าดื่มสุรา และมีปริมาณแอลกอฮอลเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถใช้อำนาจเข้าข้อสันนิษฐานได้ในการดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายคารม พลพรกลาง รองโฆษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ประจำวันที่ 30 ม.ค.67 ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบหลังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เสนอคณะรัฐมนตรี เห็นชอบร่างกฎกระทรวงที่ออกตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก อุบัติเหตุที่เกิดจากการดื่มสุรา ซึ่งเดิมต้องใช้วิธีการเป่า หรือให้ผู้ขับขี่ยินยอมในการตรวจเลือด

ซึ่งร่างกฎกระทรวงนี้ ได้เปลี่ยนหลักการใหม่ ให้สามารถตรวจได้เพิ่มเติมจากของเสียอื่น ๆ จากร่างกายได้ เช่น ปัสสาวะ และในกรณีที่ผู้ขับขี่มีพฤติการณ์เชื่อได้ว่าดื่มสุรา และมีปริมาณแอลกอฮอลเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถใช้อำนาจเข้าข้อสันนิษฐานได้ในการดำเนินคดี

และเมื่อมีการจับกุมผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่จะต้องรับส่งผู้ขับขี่ไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจพิสูจน์ปริมาณแอลกอฮอลภายใน 3 ชั่วโมง เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง โดยคณะรัฐมนตรี ได้เห็นชอบ และกฤษฎีกา ตรวจสอบความถูกต้องก่อนบังคับใช้

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: