Connect with us

News

เตือนรัฐบาล!! ระวังพี่น้องชาวนามาเยี่ยมทำเนียบ เพราะไปเปลี่ยนมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร

Published

on

หมอวรงค์ เตือนรัฐบาล เปลี่ยนมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร ซ้ำไม่ได้จ่ายเป็นเงินสด บังคับซื้อปุ๋ย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายวรงค์ เดชกิจวิกรม หรือหมอวรงค์ หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

ระวังพี่น้องชาวนามาเยี่ยมที่ทำเนียบ

สิ่งที่รัฐบาลอาจไม่รู้ว่า การที่รัฐบาลเปลี่ยนมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร จากเดิมช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยว ไร่ละ1,000บาท ไม่เกิน20ไร่ หรือไม่เกิน 20,000บาท มาเป็นช่วยปุ๋ยคนละครึ่ง นั่นคือช่วยรายละ500บาทต่อไร่ ไม่เกิน 20 ไร่ หรือ10,000 บาท

พวกท่านอยู่แต่บนหอคอย พวกท่านไม่รู้ความต้องการของชาวนาที่แท้จริง ท่านรู้ไหมว่า ที่ผ่านมาช่วยชาวนา เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย รัฐบาลในอดีตเขาจ่ายเป็นเงินสด ไม่เกิน 20,000 บาท ชาวนายังสามารถนำเงินดังกล่าวไปบริหารจัดการ ตามความเหมาะสม ดังนั้นพี่น้องชาวนาต้องการช่วยด้วยเงินสด
แต่โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง เงินที่กำหนดช่วยชาวนาไร่ละ 500บาท หรือไม่เกิน 100,00 บาท ท่านก็ไม่จ่ายเป็นเงินสด แต่จ่ายเป็นปุ๋ย ที่สำคัญคือ พี่น้องชาวนา เขาต้องหาเงินมาเติมเพื่อให้ได้ปุ๋ย และปุ๋ยดังกล่าว ก็อาจไม่ตรงกับที่ชาวนาเขาใช้ เท่ากับว่ารัฐบาลไปบังคับชาวนาซื้อปุ๋ย

ขอเตืนรัฐบาลนะครับว่า เราไม่ได้กล่าวหาว่า พวกท่านมีผลประโยชน์กับบริษัทปุ๋ย ที่ร่วมโครงการ แต่พี่น้องชาวนาเขาคิดกันอย่างนั้น ที่สำคัญคือ เขาไม่ได้มองว่า เป็นโครงการช่วยเหลือชาวนา แต่เป็นโครงการช่วยบริษัทปุ๋ย ด้วยการอ้างว่าช่วยชาวนา ระวังพี่น้องชาวนาจะมาเยี่ยมพวกท่านที่ทำเนียบรัฐบาลนะครับ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: