Connect with us

News

การเลือกตั้งสว. ประเทศกูมี…!! ศิธา เผยโอกาสยากแค่ไหน ที่คนจะกาเบอร์เดียวกัน 10 ใบ

Published

on

ศิธา ลั่น คำครหา คนกาบัตรเลือกตั้งเบอร์เดียวกัน 10 ใบ เผยผลการคำนวณ พอๆกับโอกาสที่คนเดียวจะถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ติดกัน 33 งวด

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

เลือกตั้งสว ระบบการเลือกตั้งที่

ประเทศกูมี ที่เดียว…ในโลก

ลองให้แชท GPT คำนวณความเป็นไปได้
ในการเลือกตั้ง สว. ดูเล่นๆ
แต่ละกลุ่มเลือกกันเองประมาณ 154คน
เลือกได้ทั้งหมด 10คน มีโอกาสเกิดขึ้นได้
ทั้งหมด 1,534ล้านล้านแบบ

ดังนั้นการที่บัตรเลือกตั้ง 2ใบ จะมีรายชื่อซ้ำเรียงกันทั้งหมด 10 รายชื่อเป๊ะๆ โอกาสเกิดขึ้นคือ 1หนในการสุ่ม 1,534ล้านล้านครั้ง
เทียบกับโอกาสถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง 6หลัก โดยคิดตัวเลขจาก 000000 ถึง 999999 คือ 1ในล้านครั้ง เท่ากับโอกาสที่บัตรเลือกตั้ง 2ใบ จะกาเหมือนกันเป๊ะนั้น เกิดขึ้นยากกว่าถูกรางวัลที่หนึ่งถึง 1,534เท่า !!

มีคำครหาว่า บัตรเลือกตั้งมีการกาซ้ำเหมือนกันเป๊ะๆถึง 10 ใบ ซึ่ง กกต.จะต้องพิสูจน์ว่ามีจริงหรือไม่? เพราะโอกาสที่บัตรเลือกตั้ง 10 ใบ จะมีรายชื่อ 10 รายชื่อซ้ำ แบบเรียงกันเป๊ะๆนั้น Chat GPT คำนวณว่าเกิดขึ้นได้ยาก พอๆกับโอกาสที่คนๆเดียว จะถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง ติดกันมากถึง 33งวด
การเลือกตั้ง สส.ที่ผ่านมา เคยถูกมองว่าไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม จนกระทั่งมีคำสั่งให้เป็นโมฆะมาแล้วถึง 2ครั้ง ได้แก่กรณีพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็ก, และการจัดให้คนใช้สิทธิ์กาบัตรเลือกตั้ง หันก้นออกมาทางด้านหน้าคูหา แทนที่จะหันก้นเข้าหากำแพงหรือผนังกั้น

การเลือกตั้งครั้งนี้ ในความรู้สึกของพี่น้องประชาชนคือ เป็นการปฏิบัติที่อุกฉกรรจ์มากกว่าทั้ง 2ครั้ง อีกทั้งยังเป็นการเซาะกร่อนบ่อนทำลายความเชื่อมั่นในกระบวนการเลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตยมากที่สุด เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งทุกครั้งที่เคยมีมา
สื่อมวลชนหลายแขนง ได้วิเคราะห์ตัวเลขให้เห็นว่า มี สว.ที่ถูกจัดตั้งกันเป็นกลุ่มก้อน เข้ามาได้มากกว่า 60% ของจำนวน สว.ทั้งหมด

ซึ่งถ้า สว.เหล่านี้ ถูกจัดตั้งมาโดยพรรคการเมือง ย่อมจะส่งผลให้ระบบตรวจสอบถ่วงดุลย์ ขององค์กรที่เกี่ยวข้องกับตรวจสอบการประพฤติมิชอบของนักการเมืองต่างๆ อาจไม่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมอีกต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าความเสียหาย ย่อมจะรุนแรงกว่ากรณี “แหวนแม่ นาฬิกายืมเพื่อน” มากมายนัก

เราคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า
1.หน่วยงานที่รับผิดชอบ จะแก้ไขกรณีการเลือกตั้งที่ขัดต่อสายตาพี่น้องประชาชนในครั้งนี้อย่างไร
หรือ
2.เราจะต้องทนใช้บริการ สว. ที่อาจเข้ามาด้วยวิธีอันมิชอบเหล่านี้ ไปจนกว่าจะครบวาระ
ต้องกราบขออภัยว่าที่ สว.ส่วนหนึ่ง ที่เข้ามาอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมด้วยความสามารถของตัวท่านเอง ท่านคือบุคลากรที่เหมาะสมในการทำหน้าที่ สว.เพื่อรับใช้ประชาชน
แต่การจัดตั้งที่กล่าวมานี้ มันเกิดขึ้นจริง และอาจสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างรุนแรง ซึ่งท่านและพี่น้องประชาชนย่อมรับทราบถึงความไม่ชอบมาพากลในการเลือกตั้งระบบประหลาดแบบนี้
ระบบการเลือกตั้งที่

#ประเทศกูมี ที่เดียว…ในโลก

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: