Connect with us

News

“อัจฉริยะ” ยังเชื่อ “แตงโม” ถูกฆาตกรรม

Published

on

“อัจฉริยะ” เชื่อ “แตงโม” ถูกฆาตกรรม จี้ดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ

ผู้สื่อข่าวโตโจันิวส์รายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีอาญากับ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน กับพวก ในข้อหาร่วมกันฆาตกรรมอำพราง น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม โดยขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษรับเป็นคดีพิเศษ ตามมาตรา 21

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า การมาเรียกร้องในครั้งนี้ เพื่อให้ดำเนินคดีอาญากับ แซน วิศาพัช และพวก สืบเนื่องจากการสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ซึ่งเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีผู้ทำให้ตายเกิดจากความประมาท ซึ่งเรามีพยานหลักฐานใหม่ มีผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่า สิ่งที่ แซน วิศาพัช พูดตลอดว่า แตงโม นิดา ตกท้ายเรือเสียชีวิต ไม่ปรากฎพยานหลักฐานที่บุคคลบนเรือ อีก 4 คน ให้การยืนยันว่า แตงโม นิดา ตกท้ายเรือ และไม่มีหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ใดๆ ยืนยันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ดีเอ็นเอ รอยนิ้วมือ บาดแผลที่ไม่สามารถเข้าได้กับใบพัดเรือ อีกทั้งมีพยานผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่ายยืนยันได้ เช่น แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เชื่อมั่นว่า ไม่มีโอกาสตกท้ายเรือได้

ขณะเดียวกัน ยังมีหลักฐานสำคัญที่ยืนยันได้ว่า คดีนี้เป็นการฆาตกรรม คือ “ทรายในมือ” เป็นหลักฐานที่ตำรวจภูธรภาค 1 ไม่ใส่ใจ แม้แต่ทรายที่อยู่ในรองเท้าคนบนเรือ และทรายในร่างกายน้องแตงโม ที่สำคัญ หลักฐานที่บ่งชี้คือ แผลขาข้างขวา เกิดจากของมีคม ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินการตามข้อสังเกตหรือพยานหลักฐานที่นายอัจฉริยะ มอบให้ พร้อมกันนี้ได้เรียนไปยังอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งมอบหมายให้ พ.ต.ท. พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะในการสืบสวนในคดีของแตงโม ทำงานเรื่องนี้ โดยจากที่ผ่านมา พ.ต.ท.พเยาว์ ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธร ภาค 1 เพื่อรับฟังเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทราบว่าประเด็นดังกล่าวมีอะไรบ้าง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ส่งสำนวนให้กับพนักงานอัยการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ที่พนักงานอัยการ จะมีความเห็นอย่างไร

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: