Connect with us

News

เช็กด่วน!​ เข้าไทยก่อนกำหนด พายุ​ “โนรู” เข้าพื้นที่อีสานกี่วัน ??

Published

on

พายุ​โนรู คาดมีอิทธิพลปกคลุมทั่วทั้งอีสาน 3 วัน จับตาซ้ำเติมสถานการณ์น้ำท่วม‼

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดี ฝ่ายวิชาการ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า​ โนรูเข้าถึงไทยก่อนกำหนดจากปัจจัยหลายด้าน ที่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี พบว่า ได้อ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชัน ความเร็วลมประมาณ 55 กม.ต่อชั่วโมง (ศูนย์กลาง)

และปกคลุมทั่วทั้งอีสาน จะอยู่ประมาณ 3 วัน ทั้งนี้ แม้จะอ่อนกำลังลงแต่ยังต้องเฝ้าระวัง เพราะทำให้มีปริมาณน้ำฝนมากขึ้น เติมน้ำที่ท่วมอยู่แล้ว และแม่น้ำมูล และชี ล้นตลิ่ง

ก่อนหน้านี้ กรมอุตุฯ ได้ออกประกาศฉบับที่ 15 (17.00 น.) คาดว่าพายุนี้จะเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงตามลำดับ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ส่งผลทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้ง กทม.- ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

ขอให้ประชาชนระวังอันตราย อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

ทั้งนี้ จะมีกระทบตั้งแต่วันที่ 28 – 30 ก.ย.จะมีผลปกคลุมทุกภาค คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 1 ต.ค. 65

#เพื่อไม่พลาดข่าวสาร เรื่องราวสำคัญ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: