Connect with us

News

เคสสุดช็อก! ปวดท้อง 3 วัน ผลตรวจออกเป็นมะเร็ง! หมอเจด เผย 4 สัญญาณเตือนมะเร็งลำไส้

Published

on

หมอเจด เผย สัญญาณเสี่ยงเป็นมะเร็งลำไส้ เตือน อย่าชะล่าใจถ้ามีอาการ 2 ใน 4 ให้ไปพบหมอด่วน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณี ติ๊กเตอร์เกอร์ชื่อดัง แชร์ประสบการณ์ป่วยมะเร็งลำไส้ โดยระบุว่า

ปวดท้องอยู่3วัน สุดท้ายหมอบอกว่าเป็นมะเร็ง!!
เมื่อวานผมเห็นคลิปของน้อง บิ๊กกี้แครี่ ที่ออกมาแชร์ประสบการณ์ “การเป็นมะเร็ง” ซึ่งเขาเล่าว่าเขาไปหาหมอด้วยอาการปวดท้องอยู่ 3 วัน ปวดเหมือนปวดไส้ติ่ง CT scan แล้วก็พบว่าลำไส้มีอาการเป็นกระเปาะอักเสบ น้องได้ยามากินประมาณ 1 เดือน หลักจากนั้นไปฟังผลตรวจปรากฏว่าเขาเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่2
ซึ่งหลังจากตอนที่ฟังคลิปที่น้องมาแชร์ประสบการณ์จบแล้วรู้สึกว่าเป็นคลิปที่ดีๆมากๆ เป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้กับหลายๆคน ซึ่งน้องได้เล่าต่อว่าสาเหตุที่เกิดมะเร็งของเขา อาจจะเป็ นเรื่องของกรรมพันธุ์บวกกับพฤติกรรมที่เสี่ยง เช่น การกิน การดื่ม ซึ่งชวนให้เราตระหนักได้ว่ามะเร็งลำไส้เป็นเรื่องที่ใกล้ตัว พบได้เยอะขึ้น และพบในคนที่อายุน้อยได้
ซึ่งถ้าใครที่มีอาการผิดปกติอย่าง เช่น
1.ปวดท้อง ท้องผูกสลับท้องเสีย มากกว่า2สัปดาห์
2.ถ่ายปนมูกเลือด หรือมีเลือดปน
3.อุจจาระมีลักษณะลีบลง หรือแปลกไปจากเดิม
4.อ่อนเพลีย ตัวซีด น้ำหนักลดผิดปกติทั้งที่ไม่ได้ลดน้ำหนัก
ซึ่งถ้ามี2จาก4ข้อนี้

ควรรีบไปพบหมอโดยด่วน อย่าชะล่าใจและปล่อยทิ้งไว้ รวมถึงถ้าใครมีความเสี่ยงก็ควรปรับพฤติกรรม ไม่ว่าจะเป็นกินลดเนื้อแดง ออกกำลังกาย เน้นกินไฟเบอร์ และรวมไปถึงควรรีบรับการตรวจเช่นเดียวกัน
ผมก็ขอให้น้องบิ๊กกี้ แครี่หายเร็วๆ และกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง มีผมและคนอีกมากมายเป็นกำลังใจให้นะครับ ก่อนจะจากกัน ขอย้ำอีกสักรอบ “มะเร็งป้องกันได้ไม่ควรเป็น รักษาได้ไม่ควรตาย”

หมอเจด…เจตนาดี

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: