Connect with us

News

อ.เจษฎา เผยสาเหตุ เลิกหวัง! ได้รัฐธรรมมนูญฉบับใหม่

Published

on

อ.เจษฎา เผยเคยดักคอไว้ แก้รัฐธรรมนูญใหม่หมดหวัง ถ้าจะรอใช้มติครม.

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวสำคัญทางการเมือง แต่ค่อนข้างเงียบในหน้าสื่อ คือ ที่ประชุมพรรคเพื่อไทย มีความเห็นให้ถอยเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตราที่เกี่ยวกับจริยธรรมนักการเมือง ซึ่งมีรายงานข่าวด้วยว่า มีพรรคร่วมรัฐบาลไม่เห็นด้วยกับการแก้ รธน. หลายพรรค ล

ทำให้นึกถึงที่เคยโพสต์ไว้เมื่อปีก่อน ตอนที่พรรคบอกว่าจะรีบดำเนินการแก้รัฐธรรมนูญทันที หลังจากได้เป็นรัฐบาลผสมข้ามขั้ว โดยจะออกเป็น มติ ครม.

ก็เลยดักคอไว้ว่า ถ้าอ้างว่าจะใช้มติ ครม. ก็เลิกหวังได้เลย เพราะการเห็นชอบเป็นมติ ครม. ต้องเป็นเสียงเอกฉันท์ของรัฐมนตรีทุกคน

ถ้ามีพรรคร่วมรัฐบาลพรรคไหนไม่เห็นด้วย ก็อดครับ (ซึ่งดูทั้งพรรคลุงและพรรคน้าแล้ว ก็ไม่น่าจะอยากแก้รัฐธรรมนูญมาตราไหนๆ ที่ทำให้เค้าเสียผลประโยชน์ หรือเสียจุดยืนทางการเมือง แน่ๆ ครับ)

จนครบวาระ 4 ปี ของรัฐบาลนี้ ผมยังไม่เห็นวี่แวว ว่าจะมีการแก้รัฐธรรมนูญมาตราใดสำเร็จนะ รวมทั้งอย่าไปหวังว่าจะมีการยกร่างใหม่ทั้งฉบับเลยครับ ไม่น่าเป็นไปได้ หึๆๆ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: