Connect with us

News

คลิปว่อนโซเชียล! ครูตบหน้าเด็ก วิโรจน์ ลั่น ไม่สมควรเป็นครูอีกต่อไป

Published

on

วิโรจน์ เรียกร้อง ผอ.จัดการ มีคลิปครูตบหน้าเด็ก บังคับเรียกแม่ ชี้ ไม่สมควรเป็นครู

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า หลังจากวานนี้ (27 ก.ย.66) มีผู้ใช้บัญชีเอ็กซ์ หรือทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า

หลานชายเราโดนครูตบหน้าอย่างแรง ด้วยเหตุผลที่ ครูให้เรียกว่า “แม่” แต่หลานตอบว่า “ผมมีแม่คนเดียว” หลานได้ขอโทษแล้วครูยังตบซ้ำ มันเกินไปไหมคะ

ล่าสุด วันนี้ (28 ก.ย.66) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ได้ทวิตข้อความถึงคลิปวิดีโอที่มีคุณครูทำร้ายนักเรียน โดยการตบหน้าถึงสองครั้ง ว่า

กรณีนี้เป็นการลงโทษที่ใช้ความรุนแรง ซึ่งตนจะไปตรวจสอบว่าครูที่อยู่ในคลิปเป็นครูจริงหรือไม่ ถ้าเป็นครูจริง ก็ไม่สมควรเป็นครูอีกต่อไป และถ้าดูคลิปให้จบ การตบหน้าไม่ใช่การเผลอ แต่เป็นการบันดาลโทสะ ซึ่งเด็กก็ได้มีการพนมมือ และพูดสำนึกผิดแล้ว แต่ปรากฏว่าก็ยังถูกตบเป็นครั้งที่สอง จนกระทั่งมีผู้ใหญ่ หรือคุณครูอีกหนึ่งท่านเดินเข้ามา

ตนมองว่าการทำร้ายร่างกายในครั้งนี้เป็นเจตนา และสิ้นสภาพความเป็นครู ทั้งนี้ การกระทำของครูคนนี้ถือเป็นความผิดทางอาญาด้วยซ้ำ เป็นการก่ออาชญากรรมอย่างหนึ่ง ตนขอเรียกร้องให้ผู้อำนวยการ หรือผู้บริหารโรงเรียน ออกมาจัดการเรื่องนี้ รวมถึงต้องเยียวยาความรู้สึก จิตใจ และให้ความเป็นธรรมแก่เด็ก และผู้ปกครอง

อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าครูที่ตบหน้าเด็กไม่สมควรเป็นครูอีกต่อไป พร้อมแนะนำให้ตรวจสอบด้วยว่าที่ผ่านมาครูคนนี้ได้กระทำการในลักษณะเดียวกันนี้กับเด็กคนอื่นๆ อีกหรือไม่ เป็นการใช้อำนาจในการกดขี่ และถ้าไม่มีคลิป เรื่องแบบนี้ก็จะไม่ปรากฏ พร้อมถามกลับด้วยว่า มีเด็กที่ถูกตบแบบนี้ แต่ไม่มีคลิปอีกกี่คน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: