Connect with us

News

ในหลวง พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค-ที่พักอาศัยชั่วคราว แก่ราษฎรที่ประสบภัยดินโคนถล่ม

Published

on

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยดินโคนถล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 257 ถุง ไปมอบแก่ นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายวรศิษฐ์ พุฒจีบ นายอำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎร เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยดินโคลนถล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตต่อไป และมอบแก่ราษฎรอำเภอเมืองภูเก็ต ณ หอประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ


ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบภัย และเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ ในการนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบภัยดินโคลนถล่มในพื้นที่ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จำนวน 6 ชุด ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ และต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา


ทั้งนี้ องคมนตรี ได้พูดคุยให้กำลังใจและขอบคุณ นายโสภณ สุวรรณารัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจิตอาสาพระราชทานในการปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว
ในการนี้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ได้ร่วมประชุมติดตามการแก้ไขสถานการณ์การเกิดดินโคนถล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาล ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอเมืองภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม และรายงานการเกิดดินโคนถล่ม รวมทั้ง รับฟังรายงานการให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยดินโคนถล่ม ทั้งนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการให้ความช่วยเหลือราษฎรให้แต่ละหน่วยงานน้อมนำไปปรับใช้เพื่อให้การช่วยเหลือราษฎรเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และทั่วถึง


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว จังหวัดภูเก็ตได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่โดยเฉพาะอำเภอเมืองภูเก็ต ทำให้ดินอุ้มน้ำ และรับน้ำไม่ไหว ส่งผลให้เกิดดินโคลนถล่ม เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 ทำให้บ้านเรือนราษฎร สิ่งสาธารณประโยชน์ และถนน ได้รับความเสียหายและได้รับผลกระทบใน 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลกะรน ตำบลราไวย์ และตำบลฉลอง จำนวน 9 หมู่บ้าน 260 ครัวเรือน ราษฎรบาดเจ็บ จำนวน 19 ราย และเสียชีวิต จำนวน 13 ราย โดยจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการสำรวจ และให้ความช่วยเหลือราษฎร


รวมทั้งจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค ที่พักอาศัยชั่วคราวให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติสุขโดยเร็ว ปัจจุบัน ฝนหยุดตกแล้วซึ่งจังหวัดได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: