Connect with us

News

“นอท กองสลากพลัส” ไร้กังวล กสทช. สั่งห้ามโฆษณาผ่านสื่อ

Published

on

“นอท กองสลากพลัส” ไร้กังวล กสทช. สั่งห้ามโฆษณาผ่านสื่อ ลาาสุดโผล่บินเที่ยวภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ออกประกาศถึงผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เรื่องการโฆษณาหรือการนำเสนอเนื้อหารายการเกี่ยวกับสลากกินแบ่งรัฐบาล สลากออนไลน์ ลอตเตอรี่ออนไลน์ โดยให้แก้ไข ปรับปรุง หรือระงับรายการที่มีเนื้อหาสาระที่มีผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน

หรือตามระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศคำสั่ง หรือมาตรการเกี่ยวกับเนื้อหารายการที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กำหนดหรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นไปตามมติ ครม. ที่ เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2551 ที่กำหนดให้สำนักงานสลากฯ ดำเนินกิจกรรมในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้อง ชัดเจน และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน โดยมิได้เป็นไปเพื่อจูงใจให้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยกสทช.ยังระบุว่าหากไม่ปฏิบัติตามจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดนอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) ซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากคำสั่งดังกล่าวของกสทช. ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่สนามบินดอนเมือง ระหว่างกำลังรอขึ้นเครื่องเพื่อ เดินทางไปจังหวัดภูเก็ตว่า การที่ กสทช. ส่งหนังสือถึงสถานีโทรทัศน์-วิทยุ สั่งห้ามโฆษณาประชาสัมพันธ์ พร้อมสั่งตรวจสอบ-ระงับการออกอากาศ จะกระทบกับธุรกิจของกองสลากพลัส ยืนยันว่า ไม่กระทบ แต่ต้องไปดูกฎหมายว่า สามารถทำได้หรือไม่ ขอบข่ายไหนบ้าง กสทช. ห้ามโฆษณาเชิญชวน ถ้าโฆษณาของเราไม่เชิญชวนก็ไม่มีปัญหา

นายพันธ์ธวัช ยังกล่าวต่อไปว่า กรณีที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาตรการและคำสั่งมาในรูปแบบนี้ มองว่า เป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอ แต่เชื่อว่าไม่กระทบอย่างแน่นอน ตั้งแต่มีข่าวและช่วงเดินทางไปต่างประเทศ ลูกค้าในช่วงหลังลดลงเยอะ แต่ยังขายได้เหมือนเดิม ยอดไม่ได้ตก ลูกค้าสมัครใหม่ยอดลดลงเท่านั้นเอง

ซีอีอโอ แพลตฟอร์ม กองสลากพลัส ยังกล่าวเพิ่มเติม ถึงกรณีที่ศูนย์คดียาเสพติด DSI เรียกสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงิน 39 เส้นทาง จำนวนเงินกว่า 1,090 ล้านบาท เกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายว่า ทุกอย่างเรียบร้อย ทนายความนำหลักฐานเส้นทางการเงินทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ตั้งแต่เมื่อวาน ตอนนี้ไม่กังวลอะไร ส่วนเรื่องนายทุนก็จบไปแล้ว ตนชี้แจงจบคือจบ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: