Connect with us

News

ตำรวจขับรถไล่ล่า จับคนไทย! รับจ้างขนต่างด้าว ซุกรถ 18 ราย หลังพบรถ 2 คันขับตามกันด้วยความเร็ว !!

Published

on

ตำรวจทางหลวง จับผู้ต้องหาขนแรงงานต่างด้าว 4 ราย และผู้ต้องหาต่างด้าวรวม 18 ราย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)  ร่วมกันจับกุม  ผู้ต้องหาขนแรงงานต่างด้าว จำนวน 4 ราย และผู้ต้องหาต่างด้าวรวม 18 ราย กระทำความผิดฐาน  “ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” สถานที่จับกุม บริเวณ ต.หนองบัวใต้ ต่อเนื่อง ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก

สืบเนื่องจาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงออกตรวจพื้นที่ในเขตความรับผิดชอบ ขณะที่ขับตรวจมาถึงถนนทางหลวง ทล.1 กม.514 -515 ตาก – กำแพงเพชร พบรถกระบะโตโยต้าสีดำ และกระบะโตโยต้าสีขาว ขับขี่ตามกันมาด้วยความเร็ว มีลักษณะต้องสงสัยว่าจะขนสิ่งของผิดกฎหมาย

จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบพบผู้ต้องหาชาวไทย 2 รายเป็นผู้ขับขี่ และแรงงานชาวจีน ไม่สามารถสื่อสารด้วยภาษาไทยได้ ไม่มีเอกสารแสดงตัว จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้

ต่อมาในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตรวจพบ รถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า HIACE สีขาว ขับผ่านมาด้วยความเร็ว มีลักษณะบรรทุกสิ่งของหนัก ลักษณะต้องสงสัย จึงเรียกรถคันดังกล่าวให้หยุดเพื่อตรวจสอบ พบผู้ต้องหาชาวไทย 2 ราย ตรวจค้นภายในรถ พบแรงงานต่างด้าวชาวพม่า 15 คน ไม่สามารถสื่อสารด้วยภาษาไทยได้ ตรวจสอบไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดี ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตาก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล.สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.พิชญา ทวิชศรี สว.ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล.

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: