Connect with us

News

ไทยลุ้นอีก! สั่งระวัง.. เฝ้าจับตาเชื้อไวรัสอีโบลา​ระบาด​ แล้ว!!

Published

on

ไทยสั่งคัดกรองเข้ม! โรคติดเชื้อไวรัสอีโบลา แม้ WHO ยังไม่ประกาศเป็นภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขระหว่างประเทศ

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้รับรายงานจากกรมควบคุมโรคถึงการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสอีโบลาในประเทศในทวีปแอฟริกา ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อในประเทศยูกันดาหลายเมือง จำนวน 90 ราย มีผู้ป่วยเสียชีวิต 44 ราย

แม้จำนวนผู้ป่วยยังไม่มากและองค์การอนามัยโลก (WHO) ยังไม่ประกาศให้การระบาดครั้งนี้เป็นภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขระหว่างประเทศ (PHEIC) แต่กระทรวงสาธารณสุขของไทยไม่ประมาท ได้ติดตามสถานการณ์โรคอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่เดือน ก.ย.เป็นต้นมา ได้ยกระดับมาตรการป้องกันที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ โดยตรวจคัดกรองผู้เดินทางมาจากประเทศยูกันดาทุกคน โดยต้องลงทะเบียน ณ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศก่อนเข้าประเทศไทย

สธ. ได้กำชับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน ให้นำมาตรการตรวจคัดกรอง ป้องกันและควบคุมโควิด-19 มาใช้ในการดูแลคัดกรองและป้องกันโรคในครั้งนี้ ซึ่งประสบการณ์ในการรับมือกับโควิด-19 ของทุกประเทศทั่วโลกใน 3 ปีที่ผ่านมา สามารถจัดการและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสอีโบลาให้อยู่ในวงจำกัด ไม่กระทบต่อการท่องเที่ยวทั่วโลกที่กำลังฟื้นตัวอยู่ในขณะนี้

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: