Connect with us

News

ประกาศด่วน! จังหวัด สั่งปิดพื้นที่ ชุมชนในเขตอำเภอเมือง ห้ามใคร เข้า-ออก เด็ดขาด !!

Published

on

จ.ชัยนาท สั่งปิดชุมชนสุขใจ อำเภอเมืองชัยนาท จากเหตุติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ชุมชนสุขใจ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 ต.ค.64 นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดชัยนาท ลงนามในคำสั่งจังหวัดชัยนาท เรื่อง ปิดพื้นที่ชุมชนสุขใจ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยนาท ด้วยได้ปรากฏว่ามีการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ชุมชนสุขใจ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท จึงมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ดังกล่าว

โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท ตามมติที่ประชุมครั้งที่ 41/2564 ในวันที่ 26 ตุลาคม 2564 จึงมีคำสั่งปิดและห้ามมิให้ผู้ใดเข้าไปหรือออกจากพื้นที่ชุมชนสุขใจ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น หากมีความจำเป็นจะต้องเข้าไปหรือออกจากพื้นที่ ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 โดยชัดแจ้งและให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ได้ทำการตรวจคัดกรอง ATK คนในซอยทั้งหมด จำนวน 120 คน และผู้ที่มีประวัติสัมผัสกับโรค จำนวน 30 คน มีผลเป็นบวก จำนวน 28 คน จากนั้นได้ส่งตรวจ ที่ รพ.ชัยนาท ผลติดเชื้อ จำนวน18 คน ส่วนผู้ป่วยได้ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ส่วนผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงได้แยกไปกักตัวต่อที่ community isolation ของเทศบาลเมือง จำนวน 30 ราย ส่วนที่ยังเหลือภายในชุมชน เกือบ 70 ราย นอกจากนี้จะดำเนินการตรวจ ATK แม่ค้า พ่อค้า ในตลาดภาษีซุงทุกคน เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ต่อประชาชนชาวชัยนาท

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: