Connect with us

News

แฉ! ขบวนการทำวีซ่าปลอม ตุ๋นเหยื่อกว่า 30 ล้าน – ซื้อขายสัญชาติ

Published

on

ศาสตรา ศรีปาน สส.สงขลา พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษก กมธ.การท่องเที่ยว เผย ขบวนการทำวีซ่าปลอม ตุ๋นเหยื่อกว่า 30 ล้าน – ซื้อขายสัญชาติ กระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจง 1 ส.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายศาสตรา ศรีปาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา เขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว เปิดเผยภายหลังรับหนังสือร้องเรียนจากผู้เสียหายกรณีฉ้อโกงจากการจัดทำวีซ่าปลอม ว่า ในวันนี้ได้รับหนังสือร้องเรียนจากผู้เสียหายจากการทำวีซ่าปลอมจากบริษัทแห่งหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 30 ล้านบาท มีผู้เสียหายจำนวน 78 ราย เป็นชาวต่างประเทศ 77 ราย และชาวไทย 1 ราย

ในเบื้องต้นคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวมีความเห็นว่า เรื่องนี้สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ลักษณะการหลอกลวงจะเริ่มต้นโดยการเปิดบริษัทนำเที่ยวเพื่อหลอกลวงโดยเฉพาะ เมื่อมีความเสียหายจำนวนมากเช่นนี้แล้วจะต้องมีการนำเรื่องเข้าแจ้งความร้องทุกข์แก่กองบังคับการปราบปราม โดยทางคณะกรรมาธิการฯ จะได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือและให้ข้อมูลในวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่จะถึงนี้

อีกประเด็นหนึ่งคือ เรื่องป้ายซื้อขายสัญชาติบริเวณสี่แยกห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ซึ่งส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเช่นกัน ก็จะมีการเชิญผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจงและหารือในวันที่ 1 สิงหาคม 2567 นี้เช่นเดียวกัน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: