Connect with us

News

ท่านอ่อง ได้บทเรียนอะไร?? ในวัย 41 ปี

Published

on

ท่านอ่อง เผยบทเรียนที่ผ่านมาในชีวิต พร้อมเพิ่มข้อคิดในวัย 41 ปี คือการกลับมา 21 อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ดร.นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ หรือท่านอ่อง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ให้เคล็ดลับสำหรับคนวัย 41 ปี โดยระบุว่า

อายุ 41 ก็คือการกลับมา 21 อีกครั้งครับ ฮ่าฮ่า
ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาผมได้แบ่งปันบทเรียนต่างๆ ที่ผมได้เรียนรู้และการที่เราจะปรับปรุงตัวเองได้อย่างไร ในปีนี้ผมได้เพิ่มข้อคิดอีกข้อหนึ่งเข้าไปด้วยครับ

-ทำกลุ่มเพื่อนที่จริงใจและคนสนิทของคุณให้เล็กเข้าไว้ มันง่ายที่จะหาเพื่อนแต่มันไม่ง่ายเลยที่จะรู้ว่าใครที่เราจะไว้วางใจได้ อย่าหลงลืมและหมั่นดูแลผู้คนที่ช่วยเหลือคุณให้มาถึงจุดนี้ในชีวิต
และนี่ก็คือข้อคิดจากปีก่อนๆครับ…

-อย่าหลับหูหลับตาเชื่อ: ถ้ามีคนบอกว่าเพื่อนของคุณทำเรื่องไม่ดี (ใช่ มันน่าเศร้าที่มีคนแบบนี้จริงๆในโลกที่ชอบปล่อยข่าวลือเพื่อทำให้คนอื่นเสื่อมเสีย), จงเปิดอกคุยกับเพื่อนคุณเสียก่อน อย่าเพิ่งหลับหูหลับตาเชื่อหรือตัดสิน สิ่งที่คุณได้ยินมาโดยไม่ได้ฟังความจากทั้งสองฝ่าย
-การรับรู้: เราทุกคนรับรู้ มองโลก และประพฤติตัวแตกต่างกันไป เจตนาของคุณอาจเป็นการแสดงความเห็นคุณค่า ความชื่นชม และ ความขอบคุณไปยังอีกฝ่าย แต่ในขณะเดียวกันอีกคนอาจมองว่าพฤติกรรมของคุณช่างอวดดีและอกตัญญู มันย่อมดีกว่าหากคุณหมั่นถอยหลังก้าวออกมามองพฤติกรรมของเราเองจากหลากหลายมุมมอง

-มีเพียงคุณเท่านั้นที่จะทำให้เกิดผลสำเร็จ: เราทุกคนต่างมีคนคอยให้พักพิงเพื่อประคับประคองและสนับสนุน แต่มีเพียงคนเดียวที่เราสามารถพึ่งพาได้มากที่สุดคือ- ตัวของเราเอง
-ความเคารพ: ต่อให้เรามีความขัดแย้งและเห็นต่างกับคนข้างๆ แต่ควรจะมีพื้นที่สำหรับความเคารพซึ่งกันและกันและความเป็นมิตรเสมอ
-เราเปลี่ยนแปลงคนข้างๆไม่ได้ เราไม่สามารถทำให้ทุกคนรักเราได้ อย่างไรก็ตาม เราควรจะมีความยุติธรรมต่อกันและไม่เกลียดชังกันโดยไร้ซึ่งเหตุผล (เช่นเกลียดคนบางคนเพราะสายเลือดของเขา)
-ความเมตตากรุณานั้นเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาได้โดยไม่ต้องเสียเงิน ดังนั้นจงแจกจ่ายมันออกไป และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นเพื่อสังคมที่ดีขึ้น แรงบันดาลใจนั้น ถูกหยิบฉวยโดยใครก็ได้ ที่ไหนก็ได้ เมื่อใดก็ได้ ดังนั้นจงออกไปแล้วสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นนะครับ!

-รักและเคารพนับถือตัวเอง: คุณไม่สามารถมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่นได้หากคุณไม่เริ่มรักตนเองก่อน ความจริงใจและความซื่อสัตย์ต่อตนเองจะนำไปสู่ความซื่อสัตย์ต่อความสัมพันธ์กับผู้อื่น ความซื่อสัตย์คือกุญแจสำคัญต่อทุกความสัมพันธ์ หากปราศจากความซื่อสัตย์ ความไม่ไว้วางใจจะตามมาแล้วความสัมพันธ์ที่เป็นพิษจะก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างขึ้น

-มีสติบนโลกออนไลน์: ในยุคของโซเชียลมีเดีย การกลั่นแกล้งบนโลกอินเตอร์เน็ตยิ่งมีมากขึ้น โดยฝ่ายที่เป็นผู้แกล้งสามารถซ่อนตัวอย่างขี้ขลาดภายใต้ตัวตนจำลอง (อวทาร์) การกลั่นแกล้งแบบนี้อาจนำไปสู่โรคซึมเศร้าหรือแม้แต่การทำร้ายตัวเอง สิ่งสำคัญที่สุดคือการแยกแยะระหว่างการกลั่นแกล้งกันบนโลกอินเตอร์เน็ตกับเสรีภาพในการพูด ว่าทั้งสองสิ่งต่างกันโดยสิ้นเชิง เราควรให้ค่ากับเสรีภาพในการพูดและแสดงออก รวมไปถึงความโปร่งใส มันจะนำสังคมของเราไปในทางที่เป็นผลดีแน่นอน อย่างไรก็ตาม มันต้องไม่มีที่ให้กลั่นแกล้งกันเพราะความอิจฉาริษยา

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: