Connect with us

News

สลัดทิ้งภาพเก่า! บริษัทแม่โนเกีย เปลี่ยน…ใหม่!! ในรอบ 60 ปี

Published

on

โนเกีย ประกาศแล้ว! เปลี่ยนโลโก้ใหม่ ลบภาพแบรนด์มือถือ ในรอบ 60 ปี

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า บริษัทแม่ Nokia ได้ประกาศรีแบรนด์ เปลี่ยนโฉมโลโก้ใหม่ในรอบ 60 ปีเพื่อตอบรับต่อการเติบโตของธุรกิจอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังพยายามลบภาพจำที่คนส่วนมากยังคิดว่าทำธุรกิจผลิตมือถืออยู่ หลังจากแยกจากกันมาแล้วเกือบทศวรรษ

โนเกีย (Nokia) ได้เปิดตัวเอกลักษณ์ของแบรนด์ใหม่ที่มีโลโก้ปรับเปลี่ยน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเร่งการเติบโตในตลาด นับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 6 ทศวรรษที่ Nokia อัปเดตโลโก้ของตัวเอง โลโก้ใหม่ประกอบด้วยรูปทรงที่แตกต่างกัน 5 แบบซึ่งประกอบกันเป็นคำว่า “NOKIA” โลโก้ใหม่มีสีหลากหลายขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งาน ซึ่งแตกต่างจากสีฟ้า ซึ่งเป็นแบบเดิมก่อนหน้านี้

โลโก้ใหม่ของ Nokia ตัดสินใจเปลี่ยนเรียกได้ว่าทิ้งภาพจำแบบเก่า ๆ ไปเลยจริง ๆ เพราะได้เปลี่ยนทั้งฟอนต์ และสีน้ำเงินเฉด Yale Blue ชนิดที่ไม่เหลือภาพจำเดิม ทั้งนี้ในส่วนของธุรกิจสมาร์ทโฟนไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทแม่ Nokia แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้โดน Microsoft ซื้อไปเมื่อปี 2014 และภายหลังสิทธิ์ของชื่อแบรนด์ก็ได้ตกเป็นของ HMD Global ในปี 2016 จนกลายมาเป็นมือถือ Nokia ที่เห็นในปัจจุบันซึ่งในส่วนของธุรกิจสมาร์ทโฟน HMD Global ยืนยันกับสื่ออย่าง Engadget ว่าจะไม่เปลี่ยนโลโก้ และจะใช้โลโก้เก่าสุดคลาสสิกนี้ต่อไปเช่นเดิม

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: