Connect with us

Politics

เต้ มงคลกิตติ์ ยอมรับ…กลัว! แต่ยืนยัน จะว่ายน้ำข้ามเจ้าพระยา !!

Published

on

รอดูเลย!! “ส.ส.เต้” ตรวจแม่น้ำเจ้าพระยาเตรียมพร้อมก่อนว่ายการกุศล ไร้ทีมงานช่วย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ทำการลงสระซ้อมว่ายน้ำเป็นวันแรก โดยว่ายไป- กลับระยะทาง 400 เมตร เพื่อเตรียมความฟิต ไว้สำหรับว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ในโครงการ “ONE MAN ON CHAOPHRAYA RIVER” เพื่อหารายได้นำไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า วันนี้ ตนมาลงพื้นที่ดูระดับน้ำ ก่อนจะถึงวันที่จะว่ายข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม หลังได้คุยกับเจ้าหน้าที่ในเรื่องเตรียมความพร้อม และอุปกรณ์เซฟตี้ เพื่อความปลอดภัยในการทำกิจกรรม เนื่องจากในเวลาที่ตนลงว่ายจะต้องมีการ ปิดการสัญจรทางน้ำประมาณชั่วโมงนึง จึงกระทบกับการเดินทางของพี่น้องประชาชน

ส.ส.เต้ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือเพื่อสอบถามความเห็นจากกต. แล้ว ซึ่งทางกกต.เองก็ก็เป็นห่วงพี่น้องประชาชน ก็จะเทียบเคียงเหมือนการทำบุญกฐิน แต่เราก็ไม่ต้องสัมผัสเงิน คือตอนนี้ ความเดือดร้อนของประชาชนเยอะมาก เพราะสถานการณ์น้ำท่วมมันมากกว่าปี 54 คาดว่า พี่น้องประชาชนต้องอยู่กับเหตุการณ์นี้อีก 4 เดือน ซึ่งทางราชการก็ช่วยได้ไม่เกิน 10% เท่านั้น เนื่องจากงบประมาณมีจำกัด

กิจกรรมนี้ จะเป็นการรณรงค์ ให้คนที่บ้านน้ำไม่ท่วมมาช่วยคนน้ำท่วมอย่างน้อยก็เป็นการ ไม่ทิ้งซึ่งกัน ผมเองในฐานะที่เป็นผู้แทนราษฎรก็คงไม่สามารถนิ่งดูดายได้ การทำหน้าที่ส.ส. ก็คือท้วงติ่งรัฐบาลให้ช่วยเร่งดูแลอีกอันนึงก็คือต้องออกแรงด้วยตัวเอง ความจริงตนไม่จำเป็นต้องทำขนาดนี้เพียงแค่เห็นพี่น้องประชาชนเดือดร้อน อย่างการว่ายน้ำเนี่ยมันทำให้เราเข้าใจว่า น้ำที่เรากำลังว่าเนี่ยคือน้ำที่ประชาชนต้องอยู่กับมันประมาณ 30 วัน 60 วัน 90 วันก็คือน้ำที่น้ำท่วมพี่น้องประชาชนตั้งแต่ภาคเหนือมาจนภาคอีสานมาอย่างนี้เป็นต้นเรามาดูกระแสน้ำวันนี้แรงมากแรงมาก

ความกว้างของแม่น้ำประมาณสัก 200 เมตรแต่เวลาว่ายจริงๆน่าจะประมาณ 500 เมตรอ่ะเพราะว่า มันต้องว่ายแบบเฉียงถูกป่ะ เพราะกระแสน้ำมันพัดก็ว่ายง่ายๆก็มีพี่น้องประชาชนก็ค่อนข้างที่จะเป็นห่วงเพราะว่าสมมุติถ้าไม่เซฟตี้เนี่ยก็จะมีปัญหาเพราะว่า หลายๆคนก็กลัวเหมือนกัน คือจะบอกว่าการว่ายน้ำนี้ผมกลัวไหม ตอบเลยว่ากลัว ทุกคนต่างก็รักชีวิต เพียงแต่ว่าการรักชีวิตตัวเองในฐานะที่ตัวเองแค่คนเดียวเนี่ยก็ทำได้ แต่ตอนนี้ด้วยความเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย ผมอยากจะแบ่งเบาภาระความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้น้อยลงแต่มันจะได้แค่ไหนขอให้พี่น้องประชาชนให้กำลังใจด้วยครับ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: