Connect with us

News

แพทองธาร เจอหน้า หาน จื้อเฉียง ยิ้มชื่นมื่น! ร่วมงาน ฉลองยิ่งใหญ่ 75 ปี วันชาติจีน

Published

on

หาน จื้อเฉียง กล่าวในงานเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปี วันสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน “จีนไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน” ขณะ แพทองธาร ร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 24 ก.ย. 67 สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย จัดงานเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปี วันสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ เพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างไทยและจีน ที่ได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในหลายมิติ

นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย กล่าวถึงความสัมพันธ์อันยาวนานและแน่นแฟ้นระหว่างสองประเทศ

โดยเน้นย้ำถึงความผูกพันฉันพี่น้อง ด้วยคำกล่าว “จีนไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน” พร้อมเน้นถึงความสำคัญของการพัฒนาความร่วมมือในทุกมิติ เพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ดียิ่งขึ้นร่วมกัน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นเกียรติแสดงความยินดี พร้อมด้วยบุคคลสำคัญอย่างคับคั่ง อาทิ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎรไทย นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐ ภาคเอกชน และเครือข่ายของสถานทูตฯ

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ประเทศถือเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่มีความสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้นและยาวนาน โดยในปี 2568 ไทยและจีนจะครบรอบการฉลอง 50 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต จึงเป็นโอกาสสำคัญที่สะท้อนถึงความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์อย่างรอบด้าน มุ่งสร้างประชาคมไทย-จีนที่มีอนาคตร่วมกัน และการส่งเสริมความสัมพันธ์และความเข้าใจในระดับประชาชน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: