Connect with us

News

ทึ้ง!! ชาวบ้าน 22 คนค้างค่าน้ำ 2 เดือน! สุดยอด ผู้ว่าฯโคราช ไม่ทิ้ง เอาเงินตัวเองจ่ายให้!!

Published

on

ผู้ว่าฯชัยวัฒน์ ควักเงินส่วนตัวชำระค่าน้ำประปาให้ชาวบ้านเดือดร้อน หลังค้างชำระนาน 2 เดือน จ่อถูกตัดน้ำยกมิเตอร์  จำนวน 22 ราย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาจ่ายค่าน้ำประปาให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนที่ค้างชำระค่าน้ำประปากับทางการประปาส่วนภูมิภาคสาขานครราชสีมา รวมกว่า 2 เดือน ซึ่งถ้าหากไม่ชำระค่าน้ำประปาก็จะถูกตัดน้ำยกมิเตอร์ออก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้ใช้เงินส่วนตัวทั้งหมด 4014.29 บาท ชำระค่าน้ำประปาให้กับประชาชนที่ค้างชำระทั้งหมด 22 ราย ซึ่งก็ได้สร้างความยินดีให้กับประชาชนที่ได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างมาก

โดย นางจรรยมณฑน์ ถวัลย์ภูวนาถ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากที่นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มาประชุมสถานการณ์น้ำประปาที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขาสีคิ้ว ก่อนที่จะมีนโยบายให้ทางพื้นที่สำรวจและหาแนวทางช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าน้ำในช่วงก่อนเปิดภาคเรียน ซึ่งทางการประปาส่วนภูมิภาคได้รับนโยบายจากรัฐมนตรีฯทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้สำรวจผู้ใช้น้ำในพื้นที่ว่ามีการค้างชำระหรือไม่

ซึ่งข้อมูลจากการสำรวจพบว่ายังคงมีประชาชนบางส่วนที่ค้างชำระค่าน้ำทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการลงพื้นที่ไปสอบถามสาเหตุของการค้างชำระค่าน้ำประปาก่อนที่จะส่งให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯ โดยประชาชนที่ค้างชำระทั้ง 22 รายนั้น เป็นผู้ใช้น้ำที่ค้างชำระรวม 2 เดือน และเดือดร้อนจริงๆ

ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้างและมีรายได้น้อยและมีภาระที่จำเป็นต้องใช้เงินในช่วงเปิดเทอมในกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้ลงพื้นที่มาสอบถามรายละเอียดก่อนที่จะใช้เงินส่วนตัวชำระค่าน้ำให้กับประชาชนทั้ง 22 ราย ดังกล่าว.

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: