Connect with us

News

อย่าไว้ใจคนใกล้ตัว!! สืบนครบาล ตามจับได้ทีละคน คนร้ายทำฟอร์มเปิดบัญชีใหม่ โอนเงินผู้เสียหาย!!

Published

on

คนใกล้ตัว แอบโอนเงินผู้เสียหายออกจากบัญชีกว่าล้านบาทตั้งแต่ปี57 ถูกสืบนครบาล ตามรวบได้ 2  อ้างว่าไม่รู้เรื่องว่าเงินมาจากไหน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ กก.สส.4 สืบนครบาล จับกุมตัว นางกฤติมา อายุ  48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครพนมที่ 121/2567 และ นางสาวอรพรรณ อายุ 33 ปี ลง 17 พฤษภาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน  “ ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และ ใช้เอกสารสิทธิปลอม , ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า  ค่าบริการ หรือหนี้อื่นแทนการชำระเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสด ร่วมกันลักทรัพย์ ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ หรือร่วมกันรับของโจร ”

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้าน ต.ศรีษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ และ บริเวณหน้าบ้าน ต.หนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

พฤติการณ์  ผู้เสียหายซึ่งอยู่ต่างประเทศ หลังจากเดินทางกลับมาไทย พบว่าเงินในบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งของตนได้หายไป จำนวน 1,060,000 บาท  จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อประมาณปี 57 ระหว่างที่ผู้เสียหายอยู่ต่างประเทศ ได้มีคนร้ายใช้เอกสารส่วนตัวของผู้เสียหาย ไปทำการเปิดบัญชีธนาคารอีก1บัญชี และเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง

จากนั้นได้โอนเงินจากบัญชีผู้เสียหายที่มีเงินอยู่แล้วไปยังบัญชีคนร้ายที่เพิ่งเปิดใหม่ ก่อนที่จะโอนต่อไปยังบัญชีคนร้าย  และบางส่วนถอนออกโดยบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM) ซึ่งเปิดคู่มากับบัญชี โดยที่ผู้เสียหายไม่ได้เป็นผู้กระทำหรือให้ความยินยอมในการโอนหรือถอนออกไป ต่อมาธนาคารดังกล่าวได้มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน จากการสืบสวนสอบสวน สามารถออกหมายจับคนร้ายที่เกี่ยวข้อง  จำนวน 2 ราย

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่รู้เรื่อง แต่จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาที่ 1 นั้นเป็นหลานของผู้เสียหาย ใช้นามสกุลเดียวกัน

พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนประชาชนที่ฝากเงินไว้กับธนาคาร อย่าไว้ใจคนใกล้ตัว ควรหมั่นตรวจสอบยอดเงินในบัญชี ทางที่ดีควรเลือกใช้ช่องทางการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นเพื่อให้เห็นความเคลื่อนไหวของบัญชีหรือบัตรเครดิต เช่น แจ้งยอดการเคลื่อนไหวของบัญชีออมทรัพย์ หรือ ยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตผ่าน SMS การตั้งค่าเตือนผ่านแอปพลิเคชัน หมั่นสังเกตเงินในบัญชีตนเองว่ามียอดลดลงหรือไม่ หรือหากพบการใช้งานที่ผิดปกติควรรีบติดต่อ call center หรือสาขาของธนาคาร

จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม จ.นครพนม  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: