Connect with us

News

ออกหมายเรียก ‘แม่แตงโม’ ปมส่งมือถือ

Published

on

ตร.ออกหมายเรียก ‘แม่แตงโม’ ส่งต่อโทรศัพท์ จ่อหมายจับ ‘บังแจ็ค’

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. เปิดเผยความคืบหน้า กรณีการตรวจสอบผู้นำแอคเคานต์ของ ‘แตงโม’ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ไปโพสต์รูปภาพและข้อความว่า ขณะนี้มีการออกหมายเรียก นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม มาให้การในฐานะพยาน หลัง “กระติก” เข้ามาแจ้งความดำเนินคดกับผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กของแตงโม โพสต์ภาพและข้อความทำให้กระติกได้รับความเสียหาย

ซึ่งจากข้อมูลพบว่า มือถือของแตงโม ได้ส่งมอบคืนให้กับแม่ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. และแม่ไปรับด้วยตัวเองที่ สภ.เมืองนนทบุรี จึงจำเป็นต้องเรียกแม่มาสอบปากคำ ในประเด็นที่แม่ส่งมือถือไปให้บังแจ๊ค ว่าส่งไปเพื่อวัตถุประสงค์ใด เพื่ออะไร โดยนัดหมายให้เข้ามาพบในวันที่ 2 มิ.ย. ซึ่งขณะนี้ ส.ส.เต้ ได้ประสานมาเพื่อจะมาเข้าพบตามวันเวลาที่นัดหมายแล้ว และได้พูดคุยกับ ส.ส.เต้ ในหลายเรื่อง โดยเฉพาะเพื่อขอให้ทบทวนว่าบังแจ๊คมีใบอนุญาตหรือไม่ เป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่ เพราะหากเอาสิ่งที่บังแจ๊คทำ จะนำมายืนยันได้หรือไม่

โดย พล.ต.ท.กรไชย กล่าวว่า “อย่าไปเชื่ออะไรมาก เพราะมันไม่ใช่ละคร แต่มันคือคดีจริงๆ ต้องผ่านเจ้าหน้าที่ที่กฎหมายรับรองเท่านั้น ถึงบังแจ๊คจะส่งหลักฐานอะไรมา ผมก็ไม่เซ็นต์รับรองให้ ส่วนแม่แตงโมจะเข้าข่ายสมรู้ร่วมคิดในการเผยแพร่ภาพถ่ายและภาพลับของแตงโมหรือไม่นั้น ต้องรอฟังคำให้การของแม่ก่อน เพื่อดูว่าบังแจ๊คไปทำเกินเหตุหรือไม่หรือทำตามคำสั่ง พร้อมยืนยันไม่ออกตัวเข้าข้างคุณแม่ แต่หากบังแจ๊คทำเกิน ก็ถือว่าทำงานนอกเหนือคำสั่ง แต่หากทำตามคำสั่งก็อาจจะเข้าข่ายสมรู้ร่วมคิดได้ ซึ่งจะต้องดูเจตนาของแม่ตรงนี้ก่อน ทั้งนี้ยืนยันว่าหากแม่ไม่มาให้ปากคำก็ไม่กระทบต่อรูปคดี เพียงแต่ต้องการให้มาให้ข้อเท็จจริงเพื่อให้สิ้นกระแสความ”

ทั้งนี้กรณีที่แม่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่เคยส่งโทรศัพท์ให้บังแจ๊ค แล้วอ้างว่าให้ทนายเดชาเก็บไว้ และเก็บไว้เองนั้น หากพูดตามตรงก็ถือเป็นการโกหก แต่ยังไม่ถึงกับการเป็นคดี เพราะเป็นสิทธิส่วนตัวอาจมีความจำเป็นที่จะต้องโกหก เพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง ดังนั้นจึงต้องขอฟังคำให้การของแม่

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: