Connect with us

News

โดนตัวแรง! หนุ่มสงสัยน้องโดนตัวอะไรที่ชายหาดสงขลา คนแห่คอมเมนต์มีพิษร้ายแรง ต้องรีบหาหมอด่วน

Published

on

หนุ่ม โพสต์ถามโซเชียลพบสัตว์แปลกที่ชายหาดสงขลา ตัวใสๆ สีฟ้า ต่อมามีคนเฉลยคือ แมงกะพรุนหัวขวด มีพิษร้ายแรงถึงขั้นช็อก หัวใจล้มเหลว

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เฉลิมชัย โชติรุ่งโรจน์ โพสต์รูปภาพสัตว์ชนิดหนึ่งผ่านกลุ่ม นี่ตัวอะไร โดยระบุว่า ตัวนี้ยี่ห้ออะไรครับน้องโดนที่สงขลา

ต่อมาโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์และมีคนร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยหลายคนบอกว่าเป็นแมงกะพรุนไฟที่มีพิษค่อนข้างร้ายแรง เช่น ตัวฟ้าๆใช่แมงกะพรุนไฟหมวกโปรตุเกสไหม, แมงกะพรุนไฟเรือรบโปรตุเกสค่ะ จัดเป็นแมงกะพรุนชนิดที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก วันก่อนก็เจอที่หาดสมินหลา น่าจะมีอีกเยอะ, โห โดนตัวแรงเลย ขอให้ปลอดภัย, แมงกะพรุนไฟหมวกโปรตุเกสครับ มีเข็มพิษที่หนวด ถ้าโดนแล้วให้ล้างด้วยน้ำทะเลนั่นแหละแล้วรีบไปโรงพยาบาลเลยครับ พิษค่อนข้างอันตราย


อย่างไรก็ตาม แมงกะพรุนหัวขวด หรือแมงกะพรุนไฟหมวกโปรตุเกส เป็นแมงกะพรุนชนิดที่มีพิษร้ายแรง อาการหลังโดนพิษอาจทำให้ช็อกหรือหัวใจล้มเหลวได้ โดยก่อนหน้านี้เทศบาลนครสงขลา ออกเตือนประชาชนโดยระบุว่า

ย้ำเตือนกันนะครับ!! ส่งท้ายวันหยุดยาว

เทศบาลนครสงขลา ขอแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้ระมัดระวังแมงกะพรุนพิษ บริเวณชายหาดสมิหลาและหาดชลาทัศน์ ให้เล่นน้ำด้วยความระมัดระวัง หากพบเจอ ห้ามจับโดยเด็ดขาด! และให้สังเกตสัญลักษณ์เตือนภัยจากหน่วยงาน

สำหรับผู้ที่ถูกพิษของแมงกะพรุน ให้ราดด้วยน้ำส้มสายชูเท่านั้น ต่อเนื่องนานอย่างน้อย 30 วินาที (ห้ามราดด้วยน้ำจืดหรือน้ำเปล่า) หากอาการไม่ดีขึ้นให้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยทันที

โดยสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือ ได้ที่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชายหาดหรือชุดไลฟ์การ์ด (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และรักษาความปลอดภัยชายหาด) หรือ โทร. 1669

ที่สำคัญให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด สังเกตธงและป้ายแจ้งเตือน

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: