Connect with us

News

รีบเลย! ยืนยันแล้ว​ ผู้​ประกันตน​ที่ถูกน้ำท่วม​ เบิกเงินประกันสังคมได้​!!

Published

on

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ผู้ประกันตนประสบภัยน้ำท่วม เบิกเยียวยาประกันสังคม ของค่าจ้างได้ 50%

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมคณะนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัย ณ วัดพิกุลทอง ต.พิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี

ในส่วนของกระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ได้ดูแลสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติธรรมชาติ น้ำท่วม และ ที่ทำงาน/โรงงาน หรือ บ้านพักอยู่ในพื้นที่ที่ราชการประกาศกำหนดจะได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีว่างงานด้วยเหตุฉุกเฉินเป็นเงิน 50 เปอร์เซ็นต์ของค่าจ้าง ไม่เกิน 15,000 บาท เป็นเวลาสูงสุดถึง 180 วัน

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงาน/สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานในแต่ละจังหวัด สนับสนุนยานพาหนะขนส่งประชาชนที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว ส่งเจ้าหน้าที่ทีมช่างเข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งเต้นท์ให้บริการซ่อมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องยนต์เล็กการเกษตร เพื่อลดรายจ่ายของประชาชนที่อุปกรณ์ไฟฟ้าได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำท่วม

สนับสนุนเจ้าหน้าที่ในการจัดทำอาหารเพื่อนำข้าวกล่องไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่อยู่ในศูนย์พักพิงและตามบ้านเรือนที่ประสบภัย และจัดทำสุขาลอยน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ด้านสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ทำหนังสือขอความร่วมมือไปยังนายจ้างให้ลูกจ้างที่บ้านน้ำท่วมและไม่สามารถมาปฏิบัติงานได้ให้หยุดโดยไม่ถือเป็นวันลาหรือเป็นความผิดต่อข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงาน

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสิงห์บุรี ประกาศพื้นที่ประสบอุทกภัย 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภออินทร์บุรี เมืองฯ ท่าช้าง พรหมบุรี บางระจัน และค่ายบางระจัน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 24 ตำบล 145 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 18,575 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นผู้ประกันตน 3 ราย ไม่เป็นผู้ประกันตน 3 ราย สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสิงห์บุรี จ่ายสิทธิประโยชน์ช่วยเหลือแก่ทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 1,091,419.42 บาท

ทั้งนี้ ประชาชน นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในแต่ละพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือจากหน่วยงานของกระทรวงแรงงาน สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: