Connect with us

News

“พุทธอิสระ” แจงยิบเงินเยียวยา “ป๊อปคอร์น”

Published

on

“พุทธอิสระ” แจงยิบเงินเยียวยา “ป๊อปคอร์น” ตลอดที่ติดคุก 8 ปี 2 เดือน ปีละ 180,000 บาท

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม และอดีตแกนนำ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะไม่พูด ไม่โพสต์ ไม่บอกใครแล้วเชียวนะ 24 กันยายน 2565หลังจากป๊อปคอร์นออกมาจากคุกแล้ว ก็มีบรรดาเอฟซีทั้งหลายออกมาเคลื่อนไหว ร้องขอบริจาคเงินช่วยเหลือด้วยข้ออ้างว่า

จะไปช่วยสร้างบ้านให้แก่พ่อป๊อปคอร์น ก็เป็นสิทธิ์ที่ท่านทั้งหลายจะพึงกระทำ หากไม่มาวิพากษ์วิจารณ์กล่าวหาพุทธะอิสระว่า ไม่มีน้ำใจ ทอดทิ้งผู้มีพระคุณที่เขามาช่วยชีวิต ตอนช่วงนายโกตี๋ ยกพวกพร้อมอาวุธครบมือมาล้อมด้วยมุ่งหวัง หมายเอาชีวิตพุทธะอิสระ ขณะนั้นก็มีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายเขามาสกัดไม่ให้กองกำลังของนายโกตี๋เข้ามาทำร้ายฉันและลูกหลายเวทีแจ้งวัฒนะ

เวลาต่อมาป๊อปคอร์นถูกจับดำเนินคดี ทนายนกเขาส่งทนายมิ้นไปช่วยเหลือด้านคดีโดยใช้กองทุนที่เขารับบริจาคมาเป็นค่าใช้จ่าย ส่วนพุทธะอิสระแม้จะไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคยรู้จักนายป๊อปคอร์นมาก่อนเลย นี่เป็นความสัตย์ แต่ด้วยวีรกรรมของเขาที่เสี่ยงชีวิตเข้ามาสกัดกองกำลังของนายโกตี๋ที่มีอาวุธครบมือจนล่าถอยไป ด้วยสำนึกในบุญคุณของเขา พุทธะอิสระจึงส่งทนายไปแจ้งแก่ญาติของนายป๊อปคอร์น โดยมูลนิธิธรรมอิสระ พุทธะอิสระจะขอจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ครอบครัวของนายป๊อปคอร์นเดือนละ15,000 บาท จนกว่านายป๊อปคอร์นจะพ้นโทษ ซึ่งในเวลาต่อมาพ่อของนายป๊อปคอร์น ก็เดินเข้ามารับเงินทุกเดือนนับตั้งแต่ เดือน มิถุนายน 2557

(ต่อมาพ่อป๊อปคอร์นไม่สะดวกมารับ ทางวัดจึงส่งเงินธนาณัติให้กับพ่อป๊อปคอร์น) (ในเดือน พฤศจิกายน 2560 ป๊อปคอร์นได้มีจดหมายจากในเรือนจำว่า ขอให้ส่งเงินธนาณัติให้ในเรือนจำทุกเดือน เดือนละ 5,000 บาท อีก 10,000 บาท ขอให้ทางมูลนิธิเก็บไว้เพื่อเป็นทุนสำรองสำหรับเขาเวลาพ้นโทษจะได้มีเงินสำหรับตั้งตัว ในส่วนของพ่อป๊อปคอร์น ทางป๊อปคอร์นจะส่งเงินให้กับพ่อปีละ 2-3 ครั้งๆ ละ 10,000 บาท โดยจะส่งจดหมายมาแจ้งทางวัดให้ส่งเงินธนาณัติให้)

เราได้ส่งเงินเยียวยาป๊อปคอร์นมาเป็นระยะเวลา 8 ปี 2 เดือน ปีละ 180,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,470,000 บาท และล่าสุดเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ป๊อปคอร์นได้เขียนจดหมายมาจากเรือนจำว่า ขอให้ช่วยเหลือ เรื่องคดีเก่าที่ได้กระทำไว้ก่อนที่จะมาร่วมการชุมนุม กปปส.

เมื่อเขาได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากองค์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดอภัยโทษแก่นักโทษชั้นดี ป๊อปคอร์นก็เป็น 1 ในนักโทษชั้นดีนั้นที่ได้รับการอภัยโทษด้วย แต่เขาได้ถูกทางเรือนจำอายัดตัว กักขังต่อในคดีเก่า ป๊อปคอร์นจึงขอร้องให้พุทธะอิสระช่วยเหลือ ฉันจึงได้ส่งทนายอั้นไปดูคดีเก่าของป๊อปคอร์นจนได้รับการยกเว้นโทษ และได้รับการปล่อยตัวออกมา

เขาจึงเดินทางมาหาฉันที่วัด แต่ฉันไม่อยู่ พร้อมทั้งสั่งให้มูลนิธิฯ จ่ายเงินในส่วนของป๊อปคอร์นที่เก็บสะสมเอาไว้ทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 485,000 บาท นี่คือความจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้น หาได้เป็นอย่างที่ใครบ้างคนมากล่าวหาว่า พุทธะอิสระอกตัญญู ไม่รู้คุณคน ไม่ช่วยเหลืออะไรแก่ผู้มีคุณเลย หากพูดมั่วๆ โพสต์มั่วๆ อันเป็นความเท็จ ทำให้คนอื่นเสียหายเช่นนี้ มันผิดกฎหมายนะจ๊ะ พุทธะอิสระ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสาร เรื่องราวสำคัญ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: