Connect with us

People

ด่วน! นำตัว ส.ต.ต.นรวิชญ์ เข้าเรือนจำ! หลังศาลสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา ชนหมอกระต่ายดับ !!

Published

on

ศาลอาญา จำคุก 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญาและปรับ 4,000 บาท ส.ต.ต.นรวิชญ์ ซิ่งดูคาติ ชนหมอกระต่ายเสียชีวิตที่ทางม้าลาย โดยนำตัวไปเรือนจำทันที

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันที่ 25 เม.ย.65 ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ. 399/2565 ที่ พนักอัยการคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก อายุ 21 ปี ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) เป็นจำเลยในความผิดฐานขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาอื่นๆรวม9 ข้อหา

ทั้งนี้ จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2565 ส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลย ขับมอไซค์ดูคาติ ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ จักษุแพทย์รพ.ราชวิถี ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณหน้า รพ.สถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท แขวง-เขตราชเทวี กรุงเทพฯซึ่งเป็นเขตชุมชุนด้วยความเร็ว 108-128 กม.ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนดที่ 80 กม.ต่อชั่วโมง จนพญ.วราลัคน์ ถึงแก่ความตาย

ต่อมาวันที่ 22 ก.พ.2565 พนักงานอัยการ โจทก์ได้นำตัวส.ต.ต.นรวิชญ์ ยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา รวม 9 ข้อหาได้แก่

  1. นำรถที่มิได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทางเดินรถ
  2. ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี
  3. ใช้รถที่ไม่ได้จัดให้มีการประกันความเสียหายสำหรับผู้ประสบภัย
  4. นำรถไม่สมบูรณ์มาขับและไม่ติดกระจกมองข้าง
  5. ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย
  6. ขับรถจักรยานยนต์เร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด
  7. ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น
  8. ขับรถโดยไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง
  9. ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ขณะที่ท้ายคำฟ้องพนักงานอัยการ ยังขอให้ศาลมีคำสั่งริบรถจักรยานยนต์ที่ พนักงานสอบสวนยึดไว้เป็นของกลาง และมีคำขอให้ศาลเพิกถอน หรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้ต้องหาด้วย โดยการริบหรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของศาลว่าจะให้พักใช้เป็นระยะเวลากี่ปี ส.ต.ต.นรวิชญ์ แถลงให้การรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดี ศาลจึงมีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติ สืบเสาะ และพินิจ ประวัติการศึกษา สถานะทางครอบครัว และอื่นๆ ของส.ต.ต.นรวิชญ์ แล้วรายงานให้ศาลทราบ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาพิพากษา

กระทั่งล่าสุด ศาลอาญามีคำพิพากษาว่าส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลยกระทำผิดตามฟ้องคงจำคุกรวม 2 ปี 30 วัน ปรับ 8,000 บาทโดยไม่รอลงอาญา แต่จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญาและปรับ 4,000 บาท

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: