Connect with us

News

เผยแล้ว!! ข่าวไทยพบผู้เป็นไข้เลือดออกป่วยร่วมกับติดเชื้อโควิด เสียชีวิตแล้ว 3 ราย​จริง??

Published

on

ยืนยันแล้ว! ไม่เป็นความจริง​ ไทยพบผู้เป็นไข้เลือดออกป่วยร่วมกับติดเชื้อโควิด 19 เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลประเด็นเรื่องไทยพบผู้เป็นไข้เลือดออกป่วยร่วมกับติดเชื้อโควิด 19 เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีที่มีการโพสต์และแชร์ข้อมูลข่าวที่มีการระบุว่า เช็กความต่างระหว่างป่วยไข้เลือดออก – ติดเชื้อโควิด 19 กรมควบคุมโรคเตือนไข้เลือดออกระบาดหนัก หากมีไข้ขึ้นสูงเกิน 48 ชม. ต้องรีบพบแพทย์ เผยช่วง 2 เดือนพบผู้เป็นไข้เลือดออกป่วยร่วมกับติดเชื้อโควิด 19 เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า จากที่ได้ตรวจสอบข้อมูลกับกลุ่มระบาดวิทยาและตอบโต้ภาวะฉุกเฉินของกองโรคติดต่อนำโดยแมลง กรมควบคุมโรค แล้วนั้น พบว่าจาก 3 รายดังกล่าว มีเพียงรายสุดท้าย 1 รายเท่านั้น ที่ได้ติดเชื้อโควิด 19 ร่วมกับการเป็นไข้เลือดออกและเสียชีวิต แต่สำหรับ 2 รายแรกไม่มีใครติดเชื้อโควิด 19 แต่อย่างใด

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/ หรือโทร 02-590-3000

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: