Connect with us

News

เพจดัง เผยความจริงสุดช็อก! ครูเวรถูกล่วงละเมิดทางเพศบ่อยแต่ไม่เป็นข่าว!!

Published

on

เพจวันนั้นเมื่อฉันสอน เผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจของการเป็นครูเวร ทั้งถูกทำร้าย ไม่ได้ค่าตอบแทน และส่งผลกระทบในชีวิตประจำวัน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เพจวันนั้นเมื่อฉันสอน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นกรณีครูเวร โดยระบุว่า

รู้หรือไม่ว่า ? 1.การล่วงละเมิดทางเพศและทำร้ายครูเวรในโรงเรียนเกิดขึ้นบ่อยเพียงแค่ไม่เป็นข่าว

2.ครูไม่ได้รับค่าตอบแทนในการอยู่เวรแต่เกิดอะไรขึ้นต้องรับผิดชอบ ของหายต้องรวมเงินกันหามาคืน

3.สร้างความเหลื่อมล้ำ โรงเรียนที่มีครูน้อยก็อยู่เวรมากโรงเรียนที่มีครูมากก็อยู่เวรน้อยเพราะนำจำนวนวันหยุดมาหารจำนวนคน ทำให้ไม่มีใครอยากมาพัฒนาชนบทเพราะมีแต่โรงเรียนเล็ก

4.ไม่ใช่แค่คนนอกที่น่ากลัวคนในบางคนเมื่อรู้ว่าครูอยู่เวรคนเดียวก็มาฉวยโอกาสและขจัดปัดเป่าไม่ได้ด้วยเพราะเป็นคนในรั้วเดียวกัน พวกหื่นกามที่มีสติปัญญาก็มากมาย

5.มีครูเวรเผื่อมีคนมาติดต่อราชการ ในวันหยุดราชการ ฟังไม่ขึ้นมีอะไรเร่งด่วนโทรมาจะแขวนเบอร์ไว้ให้ไม่ใช่ให้มานั่งหน้าแห้งรอทุกวันแล้วบอกว่า “เสาธงไม่หาย” แบบนี้เรียกว่าใช้คนไม่เป็น สำคัญจริงมาให้ได้แค่โทรบอกไม่ใช่มาให้รอทุกวัน

6.ฟังดูดีว่าป้องปกสถานที่ราชการ แต่รู้ไหมเมื่อเกิดเรื่องขึ้นให้ช่วยกันปิดเพื่อไม่ให้เสียหน้า ถ้าตายก็ตายฟรี

7.ประกันไฟไหม้ยังมีวงเงินที่รับผิดชอบความเสียหาย แต่นี่เอาครูมาอยู่แทนให้เขารับผิดชอบมันมักง่ายเกินไปถ้ากลัวไฟไหม้มาก “ติดสปริงเกอร์”

8.ครูผู้หญิงที่มีลูกจะไปส่งลูกเรียนพิเศษ ดูแลลูกต้องมาอยู่เวรไม่มีเวลาให้ครอบครัวเสาร์อาทิตย์สุดท้ายเขาก็ย้าย

9.ครูผู้หญิงพัฒนาต่อไม่ได้ไปเรียนต่อลำบากเพราะถ้ามีชื่ออยู่เวรเสาร์อาทิตย์หนีไปเรียนกับเท่ากับหนีเวร

10.แม้ค่าตอบแทนจะไม่ได้รับแต่ต้องจ้างคนอยู่แทน

11.กล้องวงจรปิดบางโรงเรียนมีไว้เพื่อจับผิดครูเวร แทนที่จะปกป้องพวกเขา ให้ครูมาเข้าเวรหน้ากล้องกระทั่งคนตรวจยังรู้ว่าตรวจหน้ากล้องได้ตัวเองไม่อยากมา แต่ก็ยัดเยียดว่าคนอื่นต้องมา

12.เป็นช่องทางกลั่นแกล้งชั้นดี ครูผู้น้อยจัดให้อยู่เวรช่วงวันหยุดปีใหม่คนที่บ้านไกลแทนที่จะจัดให้อยู่ต้นเดือนเมษา จัดให้มันอยู่ช่วงสงกรานต์จะได้กลับบ้านไม่ได้หรือกลับไปต้องคืนมาใหม่อย่างลำบาก

13.ครูผู้ชายเพียงคนเดียวในโรงเรียนต้องมีชื่ออยู่เวร 365 วันเซ็นต์เอกสารเวรทุกหน้าเป็นตามจำนวนวันคูณปีที่อยู่ในนั้น

14.อยากให้อยู่เวรแต่สวัสดิการไม่มีให้ไม่มีแม้กระทั่งรั้วรอบขอบชิดไม่มี

15.บางโรงเรียนไม่มีห้องน้ำในตัวอาคารฝนตกต้องออกมาเข้าห้องน้ำกลางคืนต้องออกมาเปลี่ยวแสนเปลี่ยวสวัสดิการไม่เท่ากันแต่ต้องปฏิบัติเท่ากัน

16.อยากให้ครูผู้ชายนอนเวรแต่บ้านพักครูไม่มีให้ หรือมีก็พัง และครูบางคนต้องนอนในห้องเก็บของไม่มีห้องน้ำเช่นครูเจ้าของเพจนี้ ที่นี้นักเรียนมาเช้าครูเพิ่งถือผ้าเช็ดตัวไปอาบน้ำ

17.ครูที่มาอยู่เวรมีค่าใช้จ่ายเดินทาง ค่าน้ำมันบางคนต้องหอบลูกสามีมาอยู่ด้วย ต้องพานักเรียนมาเลี้ยงข้าวเลี้ยงขนมเพื่อความปลอดภัยของเขา

18.คนที่บอกว่าควรอยู่เวร เคยไหมต่อสู้เพื่อให้มีค่าตอบแทนสำหรับการอยู่เวร ประกันชีวิต หรือบ้านพักให้เขาหรือจะเอาแต่ให้เสียสละฝ่ายเดียว

19.คนที่บอกว่าควรมีครูเวร เคยมองประเทศที่พัฒนาแล้วไหมว่าครูเขาอยู่กันอย่างไร

20.คนที่บอกว่าควรมีครูอยู่เวร “มักเป็นคนที่ไม่ต้องอยู่เวร”

สุดท้าย ผมจะบริจาคให้ 1,000 บาทพรุ่งนี้ตอนเที่ยงแต่คุณจะต้องยกเลิกเวรยามครูโดยไม่ต้องมีคำว่า “ให้เป็นไปตามดุลยพินิจของสถานศึกษา”

การต่อสู้ยังไม่จบนะครับ ตราบใดที่ยังไม่มีหนังสือสั่งการโดยปราศจากเงื่อนไข ดังนั้น
“จงอย่าหยุดด่าหยุดแชร์” ถ้าคุณแพ้เรื่องนี้ก็จะเงียบไปและอาจเป็นคนในครอบครัวคุณที่รับผลของมัน

โดยก่อนหน้านี้ ประเด็นครูเวรกลายเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ หลังจากคนร้ายบุกทำร้ายครูผู้หญิง ภายในโรงเรียนบ้านโป่งเกลือ ม.4 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จนครูท่านนี้ได้รับบาดเจ็บปากแตก มีแผลฟกซ้ำบริเวณใบหน้าและลำตัว

ต่อมา ในวันที่ 23 ม.ค.67 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติยกเลิกการอยู่เวรของครูในโรงเรียนและสถานศึกษาทั่วประเทศ มีผลวันนี้ทันที นอกจากนี้ ศธ.จะเสนองบจ้างนักการภารโรงกว่า 1.4 หมื่นอัตรา และครม.จะพิจารณาในครั้งต่อไป

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: