Connect with us

News

สุดยอดเด็กชาย!! น้องศิราพัช ​วัย​ 12​ ปี​ ช่วยชีวิต​ เด็ก​ 6​ ขวบ​ จมน้ำไร้สัญญาณชีพ​ จนรอด!!

Published

on

ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม​ อายุ 12 ปี​ ช่วย CPR น้อง 6 ขวบ รอดชีวิตจากการจมน้ำ

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 65 เวลา 13.41 น. ศูนย์วิทยุร่มไทร ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำ ซอยราษอุทิศ 70 พื้นที่เขตมีนบุรี ถึงที่เกิดเหตุพบเด็กชาย 1 ราย (อายุ 6 ขวบ) ได้ถูกช่วยเหลือจากประชาชนและเยาวชนนักเรียนโรงเรียนศาลาคู้ด้วยการทำ CPR ผู้ป่วยมีหายใจเฮือก เยาวชนนักเรียนศาลาคู้ ดำเนินการทำ CPR อย่างต่อเนื่องจนเด็กกลับมาหายใจอีกครั้ง จากนั้น รถกู้ชีพมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเวชการุณรัตน์เพื่อให้แพทย์รักษาต่อไป

จากการสอบถามภายหลัง ทราบชื่อผู้ช่วยเหลือและทำ CPR คือ ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม อายุ 12 ปี เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศาลาคู้ เขตมีนบุรี ซึ่งได้ผ่านการอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน CPR@AED เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 65 จากวิทยากรของหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร

“ในนามสำนักงานเขตมีนบุรี ต้องขอชื่นชม ความฉลาดมีไหวพริบ กล้าหาญ ความมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น ของ ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม และขอขอบคุณมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ที่เข้าช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และจัดกิจกรรมให้ความรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานให้กับนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่เขตมีนบุรีอย่างต่อเนื่องตลอดมา” นายศักดิ์ชัย ใสสุข ผอ.เขตมีนบุรี กล่าว

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: