Connect with us

News

พรุ่งนี้ชี้ชะตา! ตร.ซิ่งบิ๊กไบค์ชน “หมอกระต่าย”

Published

on

พรุ่งนี้ศาลนัดชี้ชะตา! ส.ต.ต. ซิ่งบิ๊กไบค์ชน “หมอกระต่าย” ดับ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พรุ่งนี้วันที่ 25 เม.ย. เวลา 9.00 น. ศาลอาญารัชดาศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีพนักอัยการคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผู้บังคับหมู่กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน เป็นจำเลย กระทำความผิดขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

สืบจากกรณีที่ เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2565 ส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลย ขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ทะเบียน 1 กผ 9942 ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลายใกล้แยกพญาไท จนเสียชีวิต

ต่อมาวันที่ 22 ก.พ. พนักงานอัยการได้นำตัวส.ต.ต.นรวิชญ์ ไปยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลใน 9 ข้อหาได้แก่ 1. นำรถที่มิได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทางเดินรถ 2. ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี 3. ใช้รถที่ไม่ได้จัดให้มีการประกันความเสียหายสำหรับผู้ประสบภัย 4. นำรถไม่สมบูรณ์มาขับและไม่ติดกระจกมองข้าง 5. ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย 6. ขับรถจักรยานยนต์เร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 7.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น 8. ขับรถโดยไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง 9. ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นอกจากนี้ สำนักงานอัยการ ยังมีคำขอให้ริบรถจักรยานยนต์ที่ พนักงานสอบสวนยึดไว้เป็นของกลาง และมีคำขอให้ศาลเพิกถอน หรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้ต้องหาด้วย โดยการริบหรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะให้พักใช้เป็นระยะเวลากี่ปี ซึ่งศาลได้สอบคำให้การ ส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลย โดยอ่านและอธิบายฟ้องแล้วสอบถาม ว่า จะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่ง ส.ต ต.นรวิชญ์ แถลงให้การรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดี และต่อ ส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลย ได้รับการปล่อยชั่วคราว ไประหว่างพิจารณา โดยตีราคาประกัน 50,000 บาท.

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: