Connect with us

News

เจออีก! พบคลัสเตอร์​ ใหม่!! ระบาดในศูนย์ผู้สูงอายุ เบื้องต้นติดเชื้อแล้วหลายราย​!!

Published

on

จ.นครราชสีมา​ พบคลัสเตอร์ใหม่อีก 1 คลัสเตอร์ เป็นการระบาดในกลุ่มผู้สูงอายุของศูนย์ผู้สูงอายุนครราชสีมา

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ เมื่อวันที่​ 22​ เม.ย.65​ จังหวัดนครราชสีมา​ พบการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน พบคลัสเตอร์ใหม่อีก 1 คลัสเตอร์ เป็นการระบาดในกลุ่มผู้สูงอายุของศูนย์ผู้สูงอายุนครราชสีมา รีสอร์ท ซึ่งอยู่ในเครือศูนย์ดูแลผู้สูงอายุกรุงเทพ หมู่ 7 ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เกิดจากบุคลากรที่ดูแลผู้สูงอายุ ได้ติดเชื้อโควิด19

โดยไทม์ไลน์ระบุว่า เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565 เดินทางไป จ.สุโขทัย และต่อไปยัง จ.ศรีสะเกษ วันที่ 4 เมษายน 2565 พาพ่อไปหาหมอที่ รพ.กันทรารักษ์ ,วันที่ 6 เมษายน 2565 เดินทางกลับมา จ.นครราชสีมา เอาของมาไว้ที่บ้านพักภายในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุฯ ,วันที่ 7 เมษายน 2565 เดินทาง ไป จ.สุโขทัย อีก ,วันที่ 8 เมษายน 2565 ตรวจ ATK ผลเป็นลบ จึงเดินทางมาปฏิบัติงานที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุฯ ในเวลา 19.00 น. ,วันที่ 10 เมษายน 2565 เริ่มมีอาการป่วยแต่ยังทำงานตามปกติ ,วันที่ 12 เมษายน 2565 เริ่มป่วยมากขึ้นจึงตรวจ ATK พบผลเป็นบวก ,วันที่ 13 เมษายน 2565

จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา ทีมสอบสวนโรค รพ.สต.ยางใหญ่ จึงตรวจเชิงรุกทุกคนในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุฯ พบเชื้อแพร่ระบาด ทำให้เจ้าหน้าที่ฯ ติดเชื้อ 3 คน และผู้สูงอายุติดเชื้อ 6 คน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 16 คนเป็นเจ้าหน้าที่ 8 คนและผู้สูงอายุ 8 คน 

ซึ่งศูนย์ดูแลผู้สูงอายุฯ แห่งนี้เคยพบการระบาดเป็นคลัสเตอร์มาแล้ว เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ทำให้ผู้สูงอายุติดเชื้อ 9 คน เสียชีวิต 1 คน และเจ้าหน้าที่ฯติดเชื้อ 7 คน และครอบครัวติดด้วย 3 คน สาเหตุก็มาจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลผู้สูงอายุมีการติดเชื้อ และไม่ได้เฝ้าระวังตนเอง แต่กลับมาทำงานตามปกติ จึงนำเชื้อมาแพร่ภายในศูนย์ฯ เหมือนกับในครั้งนี้ และเมื่อ รพ.สต.ยางใหญ่ ตรวจสอบมาตรการป้องกันโรคควบคุม ก็พบว่า ทางศูนย์ฯ ไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดเมื่อพบการระบาดในครั้งแรก 

จึงทำให้เกิดการระบาดเป็นครั้งที่ 2 ขึ้นอีก ทางสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 จังหวัดนครราชสีมา  ได้ฝากทีมสอบสวนโรคตรวจสอบเรื่องการฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุด้วยว่า มีการฉีดครบ 3 เข็มทุกคนหรือไม่ เพื่อจะได้ลดอัตราการป่วยและเสียชีวิตในกลุ่มผู้สูงอายุลงให้ได้โดยเร็ว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: