Connect with us

News

ช็อก! หลังกลับจากกินหมูกระทะ สาวตื่นมาหูไม่ได้ยิน ชักสลบไป 5 วัน ตื่นมาผ่าตัดสมอง

Published

on

สาว เล่าอุทาหรณ์หลังกลับจากกินหมูกระทะ ตื่นมาอีกทีเป็นคนพิการ ติดเชื้อจากปลายตะเกียบ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า มีผู้ใช้บัญชี TikTok ชื่อmykai1269 ออกมาเล่าเรื่องราวอุทาหรณ์หลังจากกินหมูกระทะและตื่นมาหูไม่ได้ยินทั้ง 2 ข้าง โดยเจ้าของเรื่องราว ได้เล่าว่า…

กินหมูกระทะอยู่ดีๆ ตื่นอีกทีเป็นคนพิการ ติดเชื้อจากปลายตะเกียบ

เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2566 ที่ผ่านมา มีอาการไข้ขึ้นจนชักสลบไป 5 วันตื่นมาหู 2 ข้างไม่ได้ยิน

โดย คืนที่ 1 เริ่มแรกมีไข้ขึ้นสูงแต่ไม่สูงมาก เช็ดตัวกินยาก็ดีขึ้น เลยกลับไปทำงาน
คืนที่ 2 ไปหาหมอเอกชน กินยาที่หมอให้ ไข้หาย เลยคิดว่าหายแล้ว เลยหยุดกินยา
คืนที่ 3 อยู่ๆ ปวดหัวข้างเดียว ปวดมากๆ กินยาไมเกรน แขนขาหนักมากแทบขยับไม่ได้ คลายไปหยิบโทรศัพท์โทรให้พี่ที่รู้จักพาไปรพ. เดินลงมารอรถ อ้วกใต้คอนโด

พอถึงรพ. อ้วกอีกรอบ อ้วกเสร็จ ชักสลบไป 5 วัน ระยะเวลาที่สลบฝันว่าเดินอยู่ในโรงพยาบาลฟีลเหมือนวิญญาณหาร่างไม่เจอ สะดุ้งรู้สึกตัวทุกครั้งที่หมอพ่นยาที่จมูก แล้วหลับต่อ พอตื่นขึ้นมา หู 2 ข้างไม่ได้ยินอะไรเลย ขาเดินไม่ได้ ขณะนั้นหมอให้ยาฆ่าเชื้อทุก 12 ชั่วโมง

พออยู่รพ. ได้ 1 เดือน เข้าเครื่องซีทีสแกนแล้วพบว่ามีของเหลวในสมอง อ.หมอถามว่า ผ่าคืนนี้เลยไหม สำหรับขั้นตอนรักษาคือ ให้ยาฆ่าเชื้อ ฉีดสเตียรอยด์เข้าหูเพื่อให้กลับมาได้ยิน ทำกายภาพบำบัด เพราะตื่นมาก็เดินไม่ได้

จากนั้นก็เข้าห้องเช็กหูตลอด ว่าได้ยินไหม ทำกายภาพบำบัดทุกอาทิตย์ จนตอนนี้ออกจากรพ.แล้วยังเดินเซอยู่เลย ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้เข้าห้องน้ำคนพิการ อยากแชร์ไว้เป็นอุทาหรณ์ใช้ชีวิตอย่างระวัง ถึงไม่กินหมูไม่สุกก็หูดับได้

ทั้งนี้ เธอรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 44 วัน โดนเข็มแทงข้างละ 20 กว่าเข็ม หมอไม่ได้บอกว่าเป็นไข้หูดับ หมอบอกแค่ว่า เยื่อหุ้มสมองอักเสบแล้วก็หูดับนะ หมอยังไม่แน่ใจว่าเชื้อที่อยู่ในสมองเป็นเชื้ออะไร แต่เรามั่นใจว่าเราไม่ได้กินหมูดิบ หรือหมูไม่สุกแน่นอน

ต่อมาวันที่ 22 ธันวาคม 2566 เธอเล่าต่อว่า ตอนนี้หูเริ่มได้ยินบ้างแล้ว เริ่มเดินคล่องตัวแล้ว แต่มีเซบ้าง เพราะเชื้อกินสมองไปเยอะ

อย่างไรก็ตาม เธอบอกด้วยว่า หูดับไม่ได้เงียบ ได้ยินเสียงรบกวนตลอดเวลา เสียงลม เสียงเหล็กกระทบกัน เสียงโทรศัพท์ แต่ไม่ได้ยินเสียงคนพูด โดยระหว่างนั้น เธอได้สื่อสารโดยการให้ หมอหรือพยาบาล เขียนใส่กระดาษ หรือพิมพ์ในโทรศัพท์ ส่วนเธอก็พูดออกเสียงตอบ

จนวันที่ 22 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา เธอเผยอาการหลังป่วย และผ่าสมอง ออกจากรพ. ได้ 1 เดือน และเข้ารับการรักษา 3 เดือน ว่า ตอนนี้สมองยังไม่กลับมา 100 เปอร์เซ็น ยังเดินเซอยู่ เหม็นกลิ่นเนื้อสัตว์ยิ่งเนื้อหมูยิ่งเหม็น กินไม่ได้เลยจะอ้วก (ผลจากการผ่าสมอง) สิ้นสุดการรักษา หูได้ยินข้างเดียว

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: