Connect with us

News

หนุ่มแสบ! ทำแบงค์ปลอม ใช้เอง ขายเอง จากเครื่องปริ้นเตอร์ โป๊ะแตกเหตุไปซื้อเบียร์ 2 กระป๋อง

Published

on

ตำรวจสายสืบสภ.เมือง เชียงราย รวบแก๊ง ผลิตเงินปลอมเอง ทำง่ายๆ จากเครื่องถ่ายเอกสาร ปริ้นเตอร์ พร้อมอุปกรณ์ฯ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร รอง ผกก.สส.สภ.เมือง จ.เชียงราย,พ.ต.ต.สมชาย พรหมมินทร์ สว.สส.สภ.เมืองเชียงราย นำกำลังชุดสืบสวนไปจับกุมตัวนายชาญชัย อายุ 31 ปี  ขณะยืนอยู่หน้าบ้าน ต.รอบเวียง อ.เมือง ในข้อหา 

“ใช้และมีธนบัตรปลอมไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งใดๆอันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม” และธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท หมายเลข 7 ข 4656834 (ปลอม) จำนวน 1 ฉบับ อยู่ในกระเป๋าเงินในห้องนอน

สอบสวนขยายผลนายชาญชัย สารภาพธนบัตรปลอมได้มาจากนายกี้ และนายโบ ร่วมกันผลิตปลอมขึ้นมา โดยใช้เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นเตอร์ เคลือบน้ำยา  ที่บ้านของนายโบ ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย และ บ้านของนายกี้  ชุมชนดอยทอง ต.รอบเวียง อ.เมือง โดยผลิตมาเพื่อส่งขาย เมื่อเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบไม่พบคนทั้ง 2 จึงยึดเครื่องถ่ายเอกสาร เป็นเครื่องปริ้นเตอร์ในตัว พร้อมอุปกรณ์การผลิตธนบัติปลอมมาตรวจสอบ  และรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ 2 คน มาดำเนินคดี

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 16 พ.ย.66 นางบังอร  เข้าแจ้ง.สภ.เมืองว่า ได้มีชายสวมเชื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงยายาวสีดำ  สวมหน้ากากอนามัยขับขี่รถจักรยานยนต์ มาซื้อเบียร์ 2 กระป่อง 84 บาท จ่ายเงินใบละ 500 บาท ผู้แจ้งไม่มีเงินทอน จึงไปแลกกับร้านข้างกัน นำมาทอนเงินให้ชายดังกล่าว ต่อมาเจ้าของร้านส้มตำตรวจพบธนบัตรฉบับ 500 บาท เป็นของปลอม  พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟือง ผกก.สภ.เมือง จึงสั่งการให้ ชุดสืบสวนออกติดตามจนกระทั่งเข้าจับกุมตัวแก๊งผลิตแบงค์ปลอมและขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการ

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: