Connect with us

News

ถกสนั่น! จอดรถไว้คอนโด แต่โดนปรับวันละ 1,000 บาท

Published

on

สาว เล่าอุทาหรณ์ จอดรถไว้คอนโด นาน 1 เดือน สุดท้ายโดนปรับวันละ 1,000 บาท

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เล่าประสบการณ์เจอปัญหาขณะจอดรถวันที่คอนโดที่เช่าอยู่ โดยระบุว่า

“เรื่องมีอยู่ว่าเรากลับต่างจังหวัดนาน แล้วจอดรถไว้ที่คอนโด คิดว่าปลอดภัยแหละ เพราะจอดในที่จอดได้ 1 เดือนผ่านไป พอกลับมาเจอใบแจ้งหนี้ที่ต้องชำระค่าล็อกล้อ เพราะจอดนานเกิน 15 วัน ปรับวันละ 1,000 บาท

เราแจ้งทางนิติไปว่า ไม่ทราบว่ามีกฎนี้ด้วย เค้าบอกว่าประกาศไปในแอปพลิเคชันของคอนโดแล้ว ซึ่งแอปนั้นเราแทบจะไม่ได้เข้าใช้เลย เลยไม่ทราบประกาศ สรุปขอเขียนคำร้องขอยืดหยุ่นลดค่าปรับไป รอผลตอบกลับว่าจะได้จ่ายเท่าไหร่

เรื่องนี้ไม่แน่ใจว่าที่อื่นมีเหมือนกันไหม สำหรับเรามันเป็นเรื่องใหม่ที่ไม่ทราบมาก่อน คนอื่น ๆ อาจจะรู้อยู่แล้วไหม ระวังน๊า ไปไหนนานๆเช็คกฎระเบียบหอพักของตัวเองให้ดีนะคะ เดี๋ยวจะเป็นเหมือนเรา

ปล.ค่าปรับแอบแพง น่าจะโทรมาแจ้งนิดนึง นี่ถ้าไม่ไปเช็กบล็อกคงไม่รู้เรื่องเลย”

ต่อมาโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่ถกเถียง มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย เช่น จอดรถส่วนกลาง ไม่ใช่ส่วนตัวครับ สิทธิของเจ้าของห้องมีแค่ในห้องชุดแค่นั้น แล้วโดยปกติคอนโดจะมีที่จอดเพียงพอแค่ ประมาณ 30-50% ของจำนวนห้องชุดเท่านั้นเอง ไม่ได้มีพอสำหรับทุกคน จึงต้องวนกันใช้ ไม่ใช่สิทธิจอดยาวๆ สำหรับคนใดคนหนึ่งครับ ยกเว้นคอนโดแพงๆ ที่ขายแล้วแถมสิทธิที่จอดรถเฉพาะห้องให้ด้วย ถ้าซื้อบ้าน สิทธิจอดในบ้านเป็นของเรา แต่จอดที่ถนนหน้าบ้าน เป็นพื้นที่ส่วนกลางครับ, แนะนำว่าไม่ยุติธรรมค่ะ ต้องมีการติดต่อเจ้าของรถก่อนค่ะ อย่าเพิ่งจ่ายนะ ไม่ควรจ่ายสักบาทเลยด้วยซ้ำค่ะ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: