Connect with us

News

ข่าวดี!! สั่ง! อย.ปรับระบบบริการครั้งใหญ่ ลดขั้นตอนการขออนุญาตลงครึ่งหนึ่ง !!

Published

on

หมอชลน่าน สั่ง ‘อย.’ ปรับระบบบริการครั้งใหญ่ ลดขั้นตอนการขออนุญาตลงครึ่งหนึ่ง ยกระดับศูนย์ บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพเบ็ดเสร็จ(One Stop Service)เร่งทุกเรื่องรวดเร็ว และ ง่ายขึ้น

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่านางสาวตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุขฝ่ายการเมือง กล่าวถึงการปรับระบบการให้บริการของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)ว่า หลังจากที่นายกรัฐมนตรีนายเศรษฐา ทวีสิน มีบัญชาให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)ไปเร่งรัด ดำเนินการให้การขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ของอย.มีความสะดวกรวดเร็วขึ้น เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของประเทศไทยโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ชุมชน สามารถส่งออก และจำหน่ายในต่างประเทศได้มากขึ้นนั้น


โดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ได้สั่งการให้นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ไปเร่งรัดดำเนินการตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีโดยด่วนที่สุด

ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)ได้ดำเนินการตามข้อสั่งการโดยปรับระบบการให้บริการของศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพเบ็ดเสร็จ หรือศูนย์ One Stop Servicce(OSSC)

ให้มีศักยภาพมากขึ้นด้วยการให้บริการด้วยระบบการทำงานแบบดิจิทัล ลดขั้นตอนและระยะเวลาการพิจารณาอนุญาต ให้รวดเร็ว เข้าถึงว่าย สะดวก มากขึ้น รวมทั้งเพิ่มระบบให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการในการขอขึ้นทะเบียนด้วย นอกจากนี้ ยังได้ปรับทุกกระบวนงานในคู่มือประชาชน ลดขั้นตอนต่างๆลงร้อยละ50 หรือประมาณครึ่งหนึ่ง

น.ส.ตรีชฎา กล่าวด้วยว่า รัฐบาลโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)มุ่งมั่นพัฒนาระบบงานคุ้มครองผู้บริโภค สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนในการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพ ขณะเดียวกันยังได้ดำเนินมาตรการสนับสนุนภาคธุรกิจในทุกระดับ ทำให้เศรษฐกิจของประเทศเจริญก้าวหน้าอย่างเข้มแข็ง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: