Connect with us

News

สามารถ ชี้ ถ้าพิธา รอดศาลฯ ปมถือหุ้นสื่อ แต่ก้าวไกลไม่หยุดดันแก้ ม.112 จะเข้าร้องป.ป.ช.

Published

on

สามารถ ประกาศเอาผิดแน่ ถ้าก้าวไกลยังไม่หยุดผลักดันแก้ไข ม.112

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อัดคลิป ผ่านรายการสามารถ 5 นาที ช่องทางเฟซบุ๊ก​ สามารถ เจนชัยจิตรวนิช โดยระบุว่า

วันนี้จะมาพูดถึงเรื่องประเด็นที่พ่อแม่พี่น้อง ถามผมเข้ามาเยอะว่า คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องที่มี ส.ส. พรรคก้าวไกลบอกว่า จะต้องนิรโทษกรรมให้กับผู้ที่กระทำผิดมาตรา 112 หรือคนเห็นต่างทางการเมือง

นายสามารถกล่าวต่อว่า วันนี้ต้องแยกกันก่อนนะครับ ความเห็นต่างทางการเมืองหมายความว่า เห็นต่างในเรื่องของรัฐบาล ไม่ใช่เห็นต่างในเรื่องของสถาบัน คุยกันด้วยหลักเกณฑ์กันก่อนครับ เห็นต่างทางการเมืองคือไม่ชอบพรรคการเมืองนี้ ไม่ชอบนโยบายพรรคนี้ แต่ในเรื่องของการกระทำผิดมาตรา 112 เช่นดูหมิ่นสถาบัน อาฆาตมาดร้ายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สถาบันกษัตริย์แบบนี้ไม่ใช่การเห็นต่างทางการเมือง แบบนี้เขาเรียกว่าล้มล้างการปกครอง หรือต้องการเปลี่ยนระบอบการปกครอง

ฉะนั้นมันคือคนละเรื่อง ผมถามว่าวันนี้เองอย่าง คุณไบรท์ ชินวัตร เขารู้สึกผิดแล้วกับการกระทำ ในเรื่องของการกระทำผิดมาตรา 112 ถ้าถามว่าเขาย้อนอดีตได้ ย้อนกลับไปวันแรกได้ ผมว่าเขาจะไม่ทำ และเขาก็เห็นแล้วครับว่า พอสำนึกผิดพรรคก้าวไกลก็ไม่ได้ช่วยอะไรเขาเลย ประกันตัวก็ยังไม่ไปช่วยเขาประกันตัวปล่อยให้นอนคุก เห็นไหมครับ แต่ในทางกลับกันคนที่เป็น ส.ส. กระทำผิดมาตรา 112 พรรคก้าวไกลนำโดยหัวหน้าพรรคไปใช้ตำแหน่งประกันตัวให้

วันนี้เองผมคิดว่า คนที่กระทำผิดมาตรา 112 นั้น ไม่ใช่เรื่องความเห็น​ทางการเมืองครับ ผมขอฝากไปยังคุณชัยธวัช ตุลาธน ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล ผมว่าคุณชัยธวัชก็รู้อยู่เต็มอกว่าเป็นอย่างไร ในวันที่ 24 ม.ค. 2567 ผมทำนายให้เลยครับว่า คุณพิธารอดจากคดีหุ้นไอทีวีแน่นอน คุณพิธาจะได้สิทธิ์กลับไปดำรงตำแหน่ง ส.ส. แต่ด้วยผลกรรมที่คุณพิธาทำไว้เป็นภัยร้ายแรง ในเรื่องของการแก้ไขมาตรา 112 ในวันที่ 31 ม.ค. 2567 เรื่องนี้ไม่ให้ผลเป็น​คุณกับพิธาและพรรคก้าวไกลอย่างแน่นอน ถึงแม้ศาลจะลงโทษเบาที่สุดก็คือ ไม่ได้ยุบพรรคแต่กระบวนการยุบพรรคมันจะตามมารวดเร็วกว่าพรรคภูมิใจไทยอย่างแน่นอน เพราะการใช้มาตรา 112 ในการหาเสียง ใช้เป็นนโยบายมันขัดรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจนครับ ในมาตรา 6 หมวด 2 เขียนวางหลักไว้ว่าพระมหากษัตริย์นั้นอยู่ในสถานะที่ต้องเคารพสักการะผู้ใดจะละเมิดไม่ได้ และผู้ใดจะฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใดๆไม่ได้

ดังนั้นในการที่คุณจะแก้มาตรา 112 ให้สถาบันพระมหากษัตริย์ถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ และหยิบออกจากหมวดความมั่นคง นั่นคือการล้มล้างการปกครองอย่างชัดเจน แต่ถ้าศาลรัฐธรรมนูญระบุท้ายว่าเป็นปริปฏิปักษ์ต่อการปกครอง หรือเป็นเรื่องการล้มล้างการปกครอง ส.ส. พรรคก้าวไกลคนใดที่ไปเซ็นแก้ไขมาตรา 112 ก็เตรียมถูกยื่นจริยธรรม และก็จะถูกตัดสิทธิ์เหมือนคุณช่อ ผมจะบอกไว้เลยว่าพรรคก้าวไกล ส.ส. พรรคก้าวไกลคนใดยังไม่สำนึกผิด ยังผลักดันให้คนออกมาหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ออกมาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ แล้วจะมาบอกว่า จะมาปรองดองแล้วมาเหยียบย่ำหัวใจ แล้วมาปรองดองแบบนี้ผมคิดว่าไม่ได้ครับ นายสามารถ กล่าวต่อว่า

ถ้ายังมีบุคคลใดยังมาเสนอ ให้มีการแก้ไขมาตรา 112 มีการมาเสนอให้ลดโทษมาตรา 112 ผมจะไม่อดทนแล้ว ผมจะไปยื่น ป.ป.ช สอบจริยธรรม ส.ส. คนนั้น ดูซิว่า ป.ป.ช จะส่งศาลเหมือนคุณช่อไหม สิ่งที่คุณช่อทำนั้นมันเลวร้ายน้อยกว่าสิ่งที่พวกคุณกำลังทำอยู่เสียอีก คุณช่อก็ทำไปโดยที่ตอนนั้นรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต วันนี้ ส.ส. พรรคก้าวไกลคนใด ที่คิดจะปลุกม๊อบ ยุให้เด็กออกมาด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์ และเอากรณีที่ภาคเหนือ บอกว่าโดนตัดสินจำคุกแล้วจำคุกอีก เพราะคุณไปยุให้เขาทำแบบอย่างไร

ฉะนั้นผมขอบอกไว้ตรงนี้เลย ถ้าคุณยังไม่หยุด วันที่ 24 ม.ค. 2567 เขาปล่อยคุณพิธากลับมามาเป็น ส.ส. แต่วันที่ 31 ม.ค. 2567 ถ้าศาลลงขมวดท้ายและคุณยังไม่หยุด ผมจะไปร้อง ป.ป.ช เอง

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: