Connect with us

News

เตือนภัย ประชาชน ใช้ค่ายมือถือดัง! ระวังเจอยัดเยียด

Published

on

อ.เจษฎา เตือนใครใช้มือถือค่ายดัง มีข้อความแปลกส่งเข้ามา ยัดเยียดให้เสียเงิน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

“เตือนภัยผู้ใช้ True อาจโดนยัดเยียด SMS ให้เสียตังค์ / กด *137 เพื่อยกเลิกทันทีที่เจอ SMS แปลกๆ”

โดยก่อนหน้านี้ อาจารย์เจษฎา ระบุว่า ช่วงนี้มีใครที่ใช้เบอร์มือถือของ True แล้วอยู่ๆ ก็ได้ SMS ทำนายดวงจากเบอร์ 4802234 บ้างมั้ยครับ

ผมได้ SMS จากเบอร์นี้มาหลายครั้งเลยครับ ก็ยังงงว่าส่งมาทำไม .. พอไปเช็คบิลค่าใช้จ่าย กลายเป็นว่ามันคิดตังค์ด้วยครั้งละ 3 บาท !!

ไปสอบถามที่ศูนย์บริการ เขาก็บอกว่าลูกค้าคงไปเผลอกดสมัคร “บริการ SMS Lucky daily” มาหรือเปล่า ? ซึ่งผมมั่นใจว่าผมไม่เคยนะ .. ก็เลยให้เขายกเลิกให้หน่อย (กด *137) เซ็งมาก

ลองเช็คในเน็ตดู ก็เจอคนเคยมาโพสต์บ่นในพันทิป เหมือนกัน ว่าโดนสมัครให้แบบไม่รู้ตัว (https://m.pantip.com/topic/42318658?)

ป.ล. ตอนนี้ก็เจออีกปัญหา อยู่ๆก็มีค่าบริการส่วนเกินเพิ่มขึ้นมา เป็นค่าโทรศัพท์ออก ทั้งๆที่ผมได้โทรฟรี 500 นาทีทุกเดือน แล้วก็แทบไม่ค่อยได้โทรด้วย (คือเหมือนกับกลายเป็นว่า เดือนนี้ไม่ได้สิทธิ์โทรฟรี แต่คิดเงินค่าโทรทั้งหมดเลย) … ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ก็บอกว่า ให้รอดูครบรอบบิลก่อน ว่ามันจะยกเลิกค่าโทรให้หรือเปล่า ? ระบบช่วงนี้อาจจะรวนๆ จากการรวมเครือข่าย หึๆๆ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: